largeer

Share This Post

SG247

Khách hàng 'tố' Grab chậm trễ, thiếu trách nhiệm khi xử lý trường hợp khách chuyển nhầm 50 triệu

Khách hàng của Grab “tố” nhà cung cấp ứng dụng này chậm trễ, bị động, thiếu trách nhiệm trong trường hợp khách chuyển nhầm giá cuốc xe 25.000 đồng thành 50 triệu đồng.

Anh M.Q.A vào ngày 16/1 anh có đặt Grabcar từ 3 Hoàng Sa đến đường Lý Văn Phức (Q.1, TPHCM), giá cước là 25.000 đồng. Tài xế nhận cuốc xe trên ứng dụng có tên O.M.N. Anh A chuyển khoản cho tài xế với số tiền 50.000 đồng (gồm 25.000 tiền cước và 25.000 tiền típ hay còn gọi là tiền boa cho tài xế), nhưng anh đã bấm nhầm 50 triệu đồng.

Anh A. liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Grab nhờ hỗ trợ và xin thông tin tài xế để liên hệ lấy lại tiền, nhà cung cấp ứng dụng yêu cầu anh chờ. Sau thời gian chờ, không thấy phía Grab phản hồi, anh A. tiếp tục liên lạc và phía Grab khuyên anh hãy... báo cơ quan chức năng.

3

Khách hàng sau đó đã “tố” nhà cung cấp ứng dụng này chậm trễ, bị động, thiếu trách nhiệm trong trường hợp khách chuyển nhầm giá cuốc xe 25.000 đồng thành 50 triệu đồng. Còn phía Grab cho biết, hãng đang phối hợp cùng cơ quan chức năng có liên quan để cùng với khách hàng làm rõ, xử lý vụ việc.

Nhiều hành khách cảm thấy thật khó hiểu với cách xử lý của Grab. Bởi Grab là đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải kết nối khách có nhu cầu đi và tài xế có xe. Khách là người trả tiền, Grab ăn chia với tài xế. Khách mất tiền, Grab không bảo vệ quyền lợi của khách hang mà cứ như hãng không liên quan vậy.

Grab đã khoá tài khoản của tài xế và cho đó là hỗ trợ khách hàng. Nhiều người cho rằng trong vụ việc này, Grab không thể “phủi’’trách nhiệm được.

Phía Grab cho biết, hãng đang phối hợp cùng cơ quan chức năng có liên quan để cùng với khách hàng làm rõ, xử lý vụ việc. Theo ý kiến một số luật sư, trong vụ việc này Grab không thể “phủi’’trách nhiệm được.

Báo Phụ nữ TP.HCM dẫn lời Luật sư Trần Đức Phượng, Đoàn luật sư TPHCM cho rằng, việc chuyển nhầm tiền lỗi chính vẫn là khách hàng. Tuy nhiên, khi vụ việc xảy ra rồi cũng cần xác định rõ vai trò Grab là bên cung cấp ứng dụng dịch vụ (sàn môi giới) cho tài xế và khách hàng hay đơn vị kinh doanh vận tải.

Nếu là sàn môi giới, Grab không cung cấp thông tin kịp thời cho khách để lấy lại tiền thì đương nhiên nếu tiền chuyển nhầm không lấy được, Grab cũng có lỗi và phải chịu phần trách nhiệm khắc phục hậu quả. Ngoài ra, nếu đủ căn cứ xem xét sàn hoạt động mà để khách hàng liên lạc, yêu cầu cung cấp thông tin mà không cung cấp là vi phạm hành chính, có thể sẽ bị xử phạt hành chính, đóng cửa, đình chỉ hoạt động…

Trường hợp nếu Grab là đơn vị taxi, kinh doanh vận tải thì buộc hãng phải đứng ra trả tiền cho khách hàng. “Quan điểm của tôi trước giờ Grab là đơn vị hoạt động vận tải, cung cấp dịch vụ nên buộc phải có trách nhiệm liên đới trả tài sản lại cho khách theo yêu cầu của khách hàng, một là yêu cầu Grab hoặc là tài xế”, luật sư Phượng bày tỏ.

Đối với tài xế, luật sư Phượng cho rằng, khi nhận tài sản mà không có căn cứ sở hữu thuộc về mình thì phải trả lại cho chủ sở hữu. Tài xế không biết được chuyển nhầm, không sử dụng thì không vấn đề. Trường hợp đã biết khách chuyển nhầm mà lấy tài sản đó tiêu thụ, chi dùng… giống như việc nhặt được của rơi mà không trả lại cho chủ sở hữu là vi phạm hành chính, thậm chí còn có thể bị xem xét các yếu tố hình sự.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công