largeer

Share This Post

SG247

Khách sạn 5 sao ở Đà Nẵng liên tục dính “sao quả tạ”: Chưa kịp khai trương thì Covid-19 xuất hiện, vừa đón khách 1 tháng dịch lại bùng phát

Khách sạn 5 sao Shilla Monogram Quangnam Danang nằm ngay giữa trục đường biển nối liền thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An, chỉ cách hai trung tâm du lịch khoảng 13-15km. Đây là công trình của tập đoàn The Shilla Hotels & Resorts, trực thuộc Samsung Group, được mệnh danh là “khách sạn tiêu biểu cho Hàn Quốc” hay “Gương mặt thương hiệu của Samsung”.

Theo Báo Tổ Quốc, được hoàn thành từ quý II/2019, ban đầu Shilla Monogram Quangnam Danang dự kiến mở cửa đón khách vào cuối quý I/2020.

Tuy nhiên, trong khi hệ thống cơ sở vật chất, đội ngũ nhân sự đã được hoàn thiện và sẵn sàng đón khách thì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hồi cuối tháng 2, đầu tháng 3 đã khiến khách sạn này buộc phải tạm hoãn ngày khai trương.

Empty

Nhờ công tác phòng chống làn sóng Covid đầu tiên thực hiện hiệu quả, lệnh giãn cách xã hội được dỡ bỏ cùng với phong trào kích cầu du lịch nội địa, khách sạn Shilla Monogram Quangnam Danang đã chính thức khai trương và đón khách vào ngày 26/6.

Tuy nhiên, Shilla Monogram Quangnam Danang lại dính phải “sao quả tạ” khi vừa hoạt động được 1 tháng thì dịch Covid-19 lại bất ngờ bùng phát tại Đà Nẵng, khiến du lịch bị tê liệt. Đà Nẵng đã thực hiện giãn cách toàn xã hội từ 0h ngày 28/7, các hoạt động lễ hội, du lịch... đều ngừng lại. Khách sạn này một lần nữa tạm thời đóng cửa đến hết 13/8.

Empty

Không chỉ Shilla Monogram Quangnam Danang, dịch Covid-19 đã khiến hầu hết các khách sạn hay doanh nghiệp dịch vụ du lịch, lữ hành, từ lớn đến nhỏ đều lao đao.

Tổng cục thống kê, doanh thu du lịch lữ hành 7 tháng ước tính đạt 11,1 nghìn tỷ đồng, chiếm 0,4% tổng mức và giảm 55,4% so với cùng kỳ năm trước. Đà Nẵng cũng nằm trong các địa phương chứng kiến sự sụt giảm doanh thu lữ hành lớn nhất, gần 60% so với cùng kỳ 2019.

               

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công