largeer

Share This Post

SG247

Khẩn cấp cách ly nam Việt kiều Canada nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Cần Thơ

Ông Đ.V.H. (62 tuổi, quốc tịch Canada, nơi cư trú tại Việt Nam là phường 3, quận 5, TP.HCM) đi máy bay từ Canada về Đài Loan, sau đó về Campuchia rồi tìm cách nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường bộ.

Ngày 28/12, Giám đốc CDC Cần Thơ Huỳnh Minh Trúc cho biết ngành chức năng địa phương đã khẩn cấp đưa 1 nam Việt kiều Canada vừa nhập cảnh trái phép từ biên giới Campuchia vào khu cách ly trưa nay, 28/12, đồng thời lấy mẫu gửi xét nghiệm ngay lập tức.

Báo Phụ Nữ TPHCM thông tin, ông H. từ Canada đi máy bay đến Campuchia vào ngày 11/12 và đã được cách ly tại đây sau khi nhập cảnh.

7

Đến sáng ngày 26/12, ông H. đi cùng 13 người khác đến cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) nhưng không được nhập cảnh vì không có hộ chiếu Việt Nam. Những người đi cùng được nhập cảnh hợp pháp và cách ly theo quy định.

Tối ngày 26/12, ông H. đón xe ôm người Campuchia đi ven vùng biên giới Campuchia với Việt Nam đến điểm tập kết để chờ thời cơ về Việt Nam. Sau khi đi đường tiểu ngạch vào được địa phận Việt Nam do người Campuchia vận chuyển, ông H. tiếp tục được 1 xe ôm người Việt Nam chở đến khu vực tỉnh Long An nhưng không nhớ địa điểm.

Hôm sau 27-12, ông H. đón xe loại 29 chỗ (trên xe có 4 hành khách) để về Cần Thơ. Khoảng 22h30 ông về đến Cần Thơ và có đi ăn tối tại đường Đề Thám (phường An Cư, quận Ninh Kiều), sau đó thuê khách sạn ở đường Trần Văn Khéo (quận Ninh Kiều) để nghỉ.

Đến sáng 28-12, ông H. đến Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều để trình báo và khai lịch trình, xuất trình các giấy tờ liên quan.

Tuổi Trẻ dẫn lời Giám đốc CDC Cần Thơ Huỳnh Minh Trúc cho biết, mặc dù ông H. đã có giấy xét nghiệm COVID-19 và hoàn thành cách ly tại Campuchia. Tuy nhiên, xác định ông này nhập cảnh trái phép và quá trình từ biên giới về có tiếp xúc nhiều người, nên CDC đưa đi cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của quân đội. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong chiều tối nay 28-12.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công