largeer

Share This Post

SG247

Khánh Hòa: Chưa cấp phép du lịch cho tour khám phá núi Tà Giang

Khám phá thảo nguyên Tà Giang, 36 du khách đến từ TP.HCM và 9 người dân dẫn đường leo núi bị kẹt lại khi nước lũ dâng cao.

Theo Zing đưa tin, sáng 3/12, ông Nguyễn Ngọc Danh, Chánh văn phòng UBND huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, cho biết sau sự cố 45 người mắc kẹt khi đi du lịch khám phá núi Tà Giang (ở xã Thành Sơn), huyện đã có công văn chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng du lịch tự phát trên địa bàn.

Đoàn khách ở TP.HCM mắc kẹt trên núi Tà Giang. Ảnh: Zing

Đoàn khách ở TP.HCM mắc kẹt trên núi Tà Giang. Ảnh: Zing

Theo ông Danh, chưa đơn vị nào được chính quyền cấp phép hoạt động du lịch ở núi Tà Giang. Mọi hoạt động dẫn khách đến đây đều sai phạm.

“Việc cảnh báo, nghiêm cấm hoạt động du lịch ở núi Tà Giang huyện đã có công văn chỉ đạo. Nhưng một số đơn vị du lịch ở ngoài địa phương vận lén lút tổ chức tour, rồi thuê người địa phương dẫn đường tiềm ẩn nhiều rủi ro mà sự việc vừa qua là điển hình”, Chánh văn phòng UBND huyện Khánh Sơn nói.

Vị này cũng cho biết trước mùa mưa lũ, chính quyền đã chỉ đạo UBND xã Thành Sơn cắm các biển cảnh báo, nghiêm cấm tour du lịch khám phá núi Tà Giang. "Đoàn khách ở TP.HCM đã lợi dụng thời điểm cuối tuần, họ thuê người địa phương dẫn đường nên chính quyền không nắm được", ông Danh cho biết.

Trước đó, thông tin từ báo Người lao động, ngày 27/11 đoàn khách 36 người này đi xe giường nằm từ TP HCM đến huyện Khánh Sơn. Sau đó thuê 9 người dân địa phương dẫn đường, phụ mang đồ đạc đi trekking (đi bộ băng rừng). Đến thứ bảy (28/11), mưa bắt đầu lớn khiến nước lũ dâng cao, nhóm du khách bắt đầu mất liên lạc với người thân do trên núi không có sóng điện thoại.

Chính quyền đã phải huy động hàng chục người băng rừng để tìm kiếm. Nước lũ dâng cao nên hơn một ngày sau, lực lượng cứu hộ mới tiếp cận đoàn khách này.

Núi Tà Giang gần đây nổi lên như một điểm du lịch khám phá được nhiều du khách tìm đến. Tuy nhiên, hoạt động du lịch khám phá nơi này đều là tự phát. 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công