largeer

Share This Post

SG247

Khánh Hòa: Cưỡng chế 11 công trình nhà ở xây dựng trái phép tại dự án KĐT Hoàng Long

Mới đây, UBND phường Phước Long, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với phòng Quản lý đô thị Nha Trang tiến hành cưỡng chế 11 công trình nhà ở xây dựng trái phép tại khu vực quy hoạch KĐT Hoàng Long.

Điều đáng nói, nhiều công trình bị cưỡng chế không ai nhận là chủ nhân.

Các công trình xây dựng trái phép tại dự án KĐT Hoàng Long bị cưỡng chế đập bỏ là cần thiết để tạo tính răn đe. Tuy nhiên, dư luận băn khoăn tại sao nhiều công trình trái phép mọc lên như thế, cơ quan quản lý đang ở đâu?

Người dân sống khốn khổ chịu cảnh nắng bụi, mưa lầy trong vùng giải toả dự án KĐT Hoàng Long.

Để ghi nhận thực tế vấn đề trên, PV báo Người Đưa Tin đã tiếp cận với các hộ dân đang sinh sống tại khu vực dự án KĐT Hoàng Long.

Một điều dễ nhận thấy là hàng trăm căn nhà trong vùng quy hoạch giải tỏa nhếch nhác, nắng bụi, mưa lầy. Người dân phải cam chịu cuộc sống như vậy gần 10 năm rồi.

Bà L., một hộ dân có nhà trong dự án KĐT Hoàng Long bức xúc nói: “Khổ nhất là vào mùa mưa, nhà tôi thành cái ao nước. Nhiều lúc muốn bỏ đất, bỏ nhà đi thuê chỗ ở nhưng chịu 10 năm rồi nay mà đi thì không đành.

Nhưng cứ chờ dự án thì không biết đến bao giờ. Khổ lắm! Cũng chả biết kêu ai đành cam chịu mà thôi!”.

Dự án Hoàng Long còn ngổn ngang đất, đá.

Không chỉ gia đình bà L., hàng trăm hộ dân tại khu vực dự án này, gần chục năm nay phải sống trong điều kiện nhà dột nát, bụi bặm.

Các hộ dân tại đây bức xúc cho rằng, nếu thực hiện dự án thì chủ đầu tư sớm có phương án bồi thường, tái định cư để họ ổn định cuộc sống, không thì chấm dứt dự án để người dân xây, sửa chữa nhà sinh hoạt.

Ông Trần Minh Hiển, Chủ tịch UBND phường Phước Long cho biết: “Thời gian qua, phường thường xuyên cử lực lượng đi kiểm tra, lập biên bản xử lý các trường hợp xây dựng trái phép trong vùng quy hoạch dự án KĐT Hoàng Long.

Tuy nhiên, do dự án treo quá lâu, người dân bức thiết về nhà ở nên thường xuyên lén lút cơi nới, xây dựng mới. Thời gian tới, phường sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý”.

Hàng loạt công trình nhà ở bị cưỡng chế trong KĐT Hoàng Long.

Ngoài ra, ông Hiển còn cho biết thêm, hơn 2 năm nay chủ đầu tư không có động thái triển khai dự án.

Vì thế sắp tới, địa phương sẽ tham mưu UBND TP.Nha Trang giao trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Nha Trang hợp đồng với công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và Địa chất UPGC để thực hiện kiểm kê, đền bù, nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.

Theo UBND phường Phước Long, do chủ đầu tư không triển khai đền bù giải phóng mặt bằng nên người dân đã tự ý xây dựng nhà ở.

Số liệu kiểm đếm hiện nay, hộ cần tái định cư gần 500. Trong khi quỹ đất tái định cư không còn, xây dựng chung cư chính sách thì người dân không chấp thuận.

Theo UBND TP.Nha Trang, dự án KĐT Hoàng Long rộng 24,9ha, được triển khai từ năm 2009 với tên gọi khác là Khu dân cư số 2 Tây Lê Hồng Phong do công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Xây dựng và Địa chất UPGC làm chủ Đầu tư.

Năm 2016, UBND tỉnh điều chỉnh lại ranh giới dự án để cắt bớt một phần diện tích cho công ty Cổ phần Đầu tư VCN làm khu tái định cư 3 Lê Hồng Phong, đồng thời đổi tên là dự án KĐT Hoàng Long.

Đến nay, dự án mới chỉ giải phóng mặt bằng được khoảng 18ha. Theo số liệu kiểm kê năm 2015, có gần 400 hộ phải giải tỏa, đến nay, tăng lên thành 500 hộ. Do dự án triển khai “ì ạch" khiến cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề nhà ở.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công