largeer

Share This Post

SG247

Khánh Hòa: Dự án khu dân cư Cồn Tân Lập chưa được phép mở bán, góp vốn

Với hành vi bán một lô đất cho nhiều người, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Khánh Hòa đã có thông cáo báo chí về kết quả điều tra ban đầu vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại dự án khu dân cư Cồn Tân Lập.

Ngày 14/7/2020, Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa đã đăng thông cáo báo chí của Cơ quan an ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh về Dự án (DA) khu dân cư (KDC) Cồn Tân Lập, P. Xương Huân, TP. Nha trang.

Theo Cơ quan ANĐT: DA KDC Cồn Tân Lập do Công ty cổ phần (CTCP) Sông Đà Nha Trang làm chủ đầu tư. Trong quá trình thực hiện DA đã xảy ra vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Ngày 11/12/2019, cơ quan ANĐT Công an tỉnh đã quyết định khởi tố vụ án số 01/ANĐT về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; Ngày 24/12/2019 bắt tạm giam Nguyễn Chí Uy, nguyên Tổng giám đốc CTCP Sông Đà Nha Trang về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174- Bộ Luật hình sự để điều tra xử lý theo pháp luật. “Đến nay, kết quả điều tra xác định: Trong thời gian làm Tổng giám đốc CTCP Sông Đà Nha Trang, Nguyễn Chí Uy đã tự ý phân chia lô đất được duyệt quy hoạch làm công viên cây xanh thuộc KDC Cồn Tân Lập thành các lô đất nhà liền kề để bán và bán một lô đất cho nhiều người (biệt thự, nhà ở liền kề) chiếm đoạt số tiền rất lớn. Đồng thời, Uy đã huy động vốn của nhiều người, chuyển nhượng sản phẩm dự án khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật… Hiện nay, các Dự án thành phần thuộc Dự án KDC Cồn Tân Lập và Dự án KDC Cồn Tân Lập chưa được phép mở bán, góp vốn theo quy định của pháp luật… Đối với khách hàng đã góp vốn mua sản phẩm Tòa nhà TM1 (Dự án chưa có thiết kế cơ sở, chưa được phê duyệt xây dựng nhưng đã góp vốn tiến đến chuyển nhượng), đề nghị đến cơ quan ANĐT- Công an tỉnh Khánh Hòa trình báo việc mua bán…”

Dự án KDC Cồn Tân Lập Nha Trang từng dính nhiều sai phạm

Dự án KDC Cồn Tân Lập Nha Trang từng dính nhiều sai phạm

Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Khánh Hòa thông báo đến các cá nhân, pháp nhân thương mại có tham gia góp vốn, mua bán sản phẩm Dự án KDC Cồn Tân Lập biết, liên hệ với cơ quan ANĐT – CA tỉnh Khánh Hòa để biết các sai phạm của Nguyễn Chí Uy và CTCP Sông Đà Nha Trang.

Hiện nay, các Dự án thành phần thuộc Dự án KDC Cồn Tân Lập và Dự án KDC Cồn Tân Lập chưa được phép mở bán, góp vốn theo quy định của pháp luật, cơ quan ANĐT thông báo đến các cá nhân, pháp nhân có liên quan biết và đề nghị các bên liên quan thực hiện đúng theo quy định pháp luật.

Đối với các khách hàng đã góp vốn mua sản phẩm Tòa nhà TM1 là dự án thành phần chưa có thiết kế cơ sở, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt xây dựng nhưng đã góp tiền chuyển nhượng cần sớm trình báo, cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra.

Dự án KDC Cồn Tân Lập Nha Trang từng dính nhiều sai phạm

Dự án KDC Cồn Tân Lập Nha Trang từng dính nhiều sai phạm

Các tổ chức, cá nhân là người bị hại, người có liên quan đến các hoạt động mua bán đất nền, góp vốn mua sản phẩm, chuyển nhượng sản phẩm tại dự án KDC cồn Tân Lập liên hệ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh theo địa chỉ 80 Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang, điện thoại: (0258) 3526192 để làm việc.

Được biết, từ năm 2003, UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Khu dân cư cồn Tân Lập.

Đến năm 2011, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản chấp thuận cho Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập. Sau đó, UBND tỉnh Khánh Hòa lần lượt có các quyết định giao đất cho Công ty CP Sông Đà - Nha Trang (đại diện pháp lý của Liên danh Công ty CP Sông Đà - Thăng Long và Công ty CP Sông Đà - Nha Trang) để thực hiện dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập.

Từ năm 2012 – 2016, UBND Khánh Hòa lần lượt có các quyết định giao đất tại phường Xương Huân cho Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang (là đại diện pháp lí của Liên danh Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long và Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang) để thực hiện dự án KDC Cồn Tân Lập. Tuy nhiên, sau 8 lần xin điều chỉnh, dự án vẫn chưa thực hiện xong.

Tuy dự án không triển khai và cũng chưa được mở bán, nhưng từ năm 2014 Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang đã tự ý phân lô bán đất nền dưới dạng “hợp đồng góp vốn đầu tư”. Hiện nay, các lô đất trong dự án KDC Cồn Tân Lập đã bị sang nhượng nhiều lần qua nhiều chủ khác nhau.

Không những vậy, sau khi UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản chấp thuận cho làm chủ đầu tư dự án KDC Cồn Tân Lập, Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang đã tiến hành chuyển nhượng khu đất tòa nhà thương mại lô TM2 cho Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên để xây dựng Tổ hợp khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa.

Tiếp đến, năm 2017, Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang tiếp tục chuyển nhượng khu đất thương mại dịch vụ TM1 cho Công ty TNHH HP Hospitality Nha Trang. Mới đây nhất, Công ty này tiếp tục được UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận cho chuyển nhượng một phần dự án gồm các lô đất HH1, HH2, HH3 với tổng diện tích đất 11.115,7 m2, thuộc dự án cho một Công ty có trụ sở tại quận 1, TP.HCM.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công