largeer

Share This Post

SG247

Khánh Hòa: The Arena Cam Ranh ký hợp đồng mua bán trái quy định

Mặc dù đã bị xử phạt nhưng việc thi công tại The Arena Cam Ranh vẫn ngang nhiên xảy ra. Nhiều thông tin rao bán sản phẩm của dự án còn được quảng cáo tràn lan trên các trang thông tin điện tử, xã hội.

Ngày 23/9/2019, trao đổi với Đất Việt, ông Trần Văn Thọ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết, đơn vị đang chờ văn bản của Ban Quản lý khu du lịch Bán đảo Cam Ranh về việc kiểm tra thông tin phản ánh dự án The Arena Cam Ranh - do Công ty CP Trần Thái Cam Ranh làm chủ đầu tư bị đình chỉ thi công nhưng vẫn cho tiến hành xây dựng rầm rộ.

Theo ông Thọ, dự án The Arena Cam Ranh chưa được phê duyệt quy hoạch điều chỉnh, chưa được cấp phép xây dựng, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính nhưng chủ đầu tư vẫn cho xây dựng dự án là trái quy định pháp luật.

Chính vì thế, Sở Xây dựng Khánh Hòa đã có văn bản đình chỉ thi công công trình.

Thời điểm giữa tháng 9/2019, công nhân vẫn đang thi công tại dự án The Arena Cam Ranh mặc dù đã có quyết định đình chỉ của Sở Xây dựng Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, dự án này cũng đang trong quá trình thanh tra của Thanh tra Chính phủ, hiện chưa có kết luận cuối cùng.

Chính vì chưa hoàn thiện pháp lý nên Phó Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa cũng cho biết, việc chủ đầu tư dự án The Arena Cam Ranh ký hợp đồng mua bán với khách hàng ở thời điểm này trở về trước là trái quy định pháp luật.

"Hiện nay tại nhiều dự án có nhiều chủ đầu tư lách luật bằng cách ký hợp đồng góp vốn hoặc thỏa thuận đặt cọc, giữ chỗ để thu tiền khách hàng. Còn việc ký hợp đồng mua bán thì chưa được phép, không có luật nào quy định cho một dự án chưa đủ điều kiện pháp lý đã được ký hợp đồng mua bán với khách hàng.

Chúng tôi sẽ kiểm tra thông tin này, nếu điều đó xảy ra ở The Arena Cam Ranh thì sẽ tiến hành xử phạt nghiêm vì rõ ràng đã vi phạm quy định của pháp luật" - ông Thọ nói.

Cũng theo ông Thọ, vào tháng 10/2018, Sở Xây dựng Khánh Hòa cũng đã từng ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với dự án này vì lý do không có giấy phép xây dựng nhưng vẫn tổ chức thi công xây dựng đồng thời yêu cầu doanh nghiệp dừng ngay việc thi công, hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Hiện trạng một hàng mục trong dự án The Arena Cam Ranh khi chưa được cấp phép quy hoạch, xây dựng.

Nhưng cho đến nay, việc thi công tại The Arena Cam Ranh vẫn ngang nhiên xảy ra. Không những thế, nhiều thông tin rao bán sản phẩm của dự án còn được quảng cáo tràn lan trên các trang thông tin điện tử, xã hội.

Theo thông tin từ trang thông tin điện tử dự án, trong 4 tháng đầu năm 2018, chủ đầu tư The Arena Cam Ranh đã bán được hơn 1.700 căn hộ với cam kết lãi suất 10%/năm trong 10 năm và chiết khấu lên tới 15% giá bán.

Cũng có nhiều thông tin khác cho biết, hiện hơn 4.000 sản phẩm tại dự án The Arena Cam Ranh đã được bán ra, khách hàng ký hợp đồng mua bán trực tiếp với chủ đầu tư và nộp vào đó hàng trăm triệu đồng (chiếm từ 30 - 80% giá trị hợp đồng mua bán).

Tiến Doanh

Theo Báo Đất Việt

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công