largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Khô cá lóc làm gì ngon? Mua khô cá lóc ở đâu chất lượng?

Những món về khô luôn là món ăn dân dã được nhiều người ưa thích, từ những con cá sống tươi ngon đem phơi 1 nắng là đã có vô vàn món ngon được ra đời, điển hình như khô cá lóc đây. Hấp dẫn quá đúng không, vậy hãy cùng chovietonline.net vào bếp thực hiện ngay 8 món ăn chế biến từ khô cá lóc nha!

1. Khô cá lóc nướng

Nói đến khô cá lóc thì cách chế biến nhanh chóng nhất nhưng hương vị thì cũng không hề kém cạnh đó là đem nướng. Chỉ cần 1 bếp lửa than rực lửa, trở đều 2 mặt đến khi khô cá lóc chín đều là đã thưởng thức được rồi đó.

caloc1-800x450

Hương thơm thoang thoảng tỏa ra cùng màu vàng đều từ khô cá lóc thật cuốn hút, từng miếng khô được xé ra mềm mịn, không hề bị khô. Món khô cá lóc nướng này mà có chén nước mắm me ăn cùng là tuyệt vời ông mặt trời luôn đấy.

2. Khô cá lóc kho thơm

Cá lóc kho thơm thì đã quá quen thuộc, không cần phải giới thiệu thêm về độ ngon miệng của món ăn đem lại nữa rồi. Ấy vậy nếu như khô cá lóc kho thơm thì sao đây nhỉ? Nghe qua thật lạ lẫm, nhưng thành quả nhận được lại vô cùng bất ngờ.

caloc2-800x450

Khô cá lóc được đem phơi 1 nắng rồi kho cùng thơm thật cuốn hút. Khô cá lóc mềm mềm, đậm đà gia vị, thơm thì chua ngọt thanh tự nhiên, phần nước kho có thêm ít ớt hiểm mới đúng là tuyệt vời.

Bới ngay bát cơm trắng nóng hổi để mà ăn cùng, rắc thêm ít hành lá để món ăn dậy mùi thơm ngon hơn nữa nhé!

3. Khô cá lóc chiên nước mắm

Khô cá lóc chiên nước mắm cũng là 1 món ăn nhận được rất nhiều sự yêu thích từ tất cả mọi người. Chỉ vài bước đơn giản món khô cá lóc đã được ra lò, đây là 1 món ăn bắt cơm cực kì, mà còn là món ăn vặt nhâm nhi rất lý tưởng luôn đó.

caloc3-800x450

Khô cá lóc đem chiên đến khi vàng giòn 2 mặt, sau đó đem sên cùng với nước mắm rồi bày biện ra dĩa. Quá là nhanh chóng nhưng lại thơm ngon đến bất ngờ.

Từng miếng khô thơm nồng hương thơm của nước mắm, cắn đến đâu thì cái vị mặn ngọt quyện vào nhau rất hòa hợp. Có thêm vài lát dưa leo và cà chua nữa thì còn tuyệt hơn nữa đó!

4. Khô cá lóc sốt me

Những món ăn về me bao giờ cũng có 1 sự đặc sắc rất riêng biệt không thể nhầm lẫn đi đâu được. Do hương vị chua chua tự nhiên cho nên không quá khó hiểu khi đã có nhiều món ăn thơm ngon từ me xuất hiện.

caloc5-800x450

Một trong số đó, phải kể đến món khô cá lóc sốt me này đây. Từ những miếng khô cá lóc 1 nắng, đem chiên vàng giòn rồi áo lên nước sốt me đậm đà. Đơn giản nhưng lại không hề giảm sút độ thơm ngon đâu nhé.

Khô cá lóc giòn ngon, nước sốt me thì chua ngọt rất vừa miệng, nhờ có ớt hiểm tạo thêm 1 ít điểm nhấn cay the càng khẳng định chắc chắn hơn về quyết định đúng đắn khi trổ tài làm món khô cá lóc sốt me này.

5. Khô cá lóc chiên giấm đường

Bạn đã từng nghe qua món khô cá lóc chiên giấm đường chưa? Nếu không hề biết tới, đúng là 1 sự tiếc nuối to lớn, bởi món ăn này sẽ đưa bạn đi từ cung bậc cảm xúc này cho đến những cung bậc cảm xúc khác cho mà xem.

caloc4-800x450

Khô cá lóc đem cắt ra thành từng miếng vừa ăn, rồi đem chiên đến khi giòn đều 2 mặt, tỏa ra hương thơm ngào ngạt, thì tiếp tục đem áo với nước sốt giấm, tỏi,... rồi cho ra dĩa là hoàn thành 1 món cơm tối tuyệt hảo rồi đó.

Khô cá lóc mềm mịn, không quá cứng, đã vậy còn thấm đẫm vị chua chua ngọt ngọt rất cuốn hút nơi đầu lưỡi. Với món ăn ngon như thế bạn nên chuẩn bị ngay 1 nồi cơm thật to nhé, kẻo sẽ không đủ đâu đấy!

6. Khô cá lóc kho tiêu

Các món kho luôn đem đến cho chúng ta thật nhiều cảm xúc khi thưởng thức. Thật không ngoa khi nói rằng, khi rời xa quê nhà đi bôn ba khắp nơi, thứ khiến mọi người lưu luyến nhất đó chính là nồi cá kho thơm lừng.

Còn chần chừ gì nữa mà không cùng Chovietonline.net điểm ngay qua món khô cá lóc kho tiêu. Món ăn này sẽ khiến bạn vơi bớt đi nỗi nhớ khôn nguôi đó đấy.

caloc6(1)-800x450

Ấn tượng đầu tiên là mùi tiêu xay thơm lừng tỏa ra, kế đến là màu sắc thật bắt mắt, nước sốt kẹo kẹo đậm đà gia vị mặn ngọt cay đều đủ cả. À đừng quên còn những miếng khô cá lóc mềm mịn thơm ngon nữa nhé. Bới ngay bát cơm trắng thôi nào!

7. Khô cá lóc nấu canh chua

Đã là 1 người con của mảnh đất chữ S thì mấy ai chưa từng nghe qua món canh chua tuyệt đỉnh. Từ khắp mọi miền đất nước, hầu như món canh chua đều len lỏi xuất hiện trong mọi bữa cơm.

Đến với hôm nay, Chovietonline.net sẽ tiết lộ cho bạn món khô cá lóc nấu canh chua thơm ngon, tuyệt hảo mà ai ai cũng phải mê đắm mà thôi.

caloc7-800x450

Tô canh chua nóng hổi nghi ngút khói với vị chua thanh tự nhiên từ me, thêm vào khô cá lóc mềm mịn, bắp chuối giòn ngon quả thật khó cưỡng. Ôi hấp dẫn quá đi mất.

8. Khô cá lóc sốt bơ tỏi

Khô cá lóc sốt bơ tỏi là món ăn tuy chỉ mới xuất hiện thời gian gần đây nhưng ấn tượng về nó là vô cùng to lớn. Ngoài độ thơm ngon khó cưỡng, món ăn còn thu hút bởi vì hương thơm lừng vô cùng kích thích.

caloc8-800x450

Cắt khô thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi đem chiên vàng giòn, áo với nước sốt bơ, tỏi, ớt hiểm,... đến khi nghe được mùi thơm nức mũi là đã hoàn thành rồi đó.

Không cần quá cầu kì mà món khô cá lóc sốt bơ tỏi vẫn đứng vững vàng trong lòng chúng ta. Khô mềm ngọt, quyện với nước sốt beo béo của bơ và tỏi quá là hấp dẫn. Ăn kèm thêm 1 ít xà lách để cảm nhận trọn vẹn hơn nữa nha!

Hay click ngay vào Chovietonline.net để có ngay món khô cá lóc đặc sản miền Tây về thực hiện ngay những món ăn ngon từ khô cá lóc nào!

CHỢ VIỆT ONLINETại TP.HCM

Địa chỉ : 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại TP.Biên Hòa – Đồng Nai

Địa chỉ: 121A Nguyễn Thành Đồng Khu phố 6, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

Hotline: 0908 99 4567 – 0987 99 4567

Facebook: https://www.facebook.com/chovietonline.net

Website: https://chovietonline.net/

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công