largeer

Share This Post

SG247

Khóc ròng với dịch vụ của của Sacombank Tây Ninh

Bất chấp việc sở hữu một quy trình nghiêm ngặt, chặt chẽ của việc thanh khoản, thu chi từ ngân hàng, nhân viên ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Tây Ninh liên tục làm phiền thậm chí vu khống khách hàng, khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

Theo phản ánh của bà Phạm Thị Kim Tuyến - Kế toán trưởng Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh cho biết về việc bà đang bị giao dịch viên Phạm Ngọc Hướng, nhân viên ngân hàng Sacombank Tây Ninh làm phiền, thậm chí đe dọa.

sacom

Theo đơn trình bày bà Tuyến cho biết: Ngày 06/01/2021, chúng tôi có đến Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Tây Ninh (Sacombank Tây Ninh) tại địa chỉ: Số 217-219 đường 30/4, khu phố 3, Phường 2, Thành phố Tây Ninh, Tây Ninh để rút tiền mặt chi đền bù giải phóng mặt bằng dự án. Thời gian giao dịch rút tiền mặt khoảng từ 08 giờ 30 phút đến 09 giờ sáng cùng ngày với số tiền là 6.083.099.000 đồng (Sáu tỷ không trăm tám mươi ba triệu không trăm chín mươi chín nghìn đồng). Sau khi rút tiền chúng tôi đã về UBND huyện Dương Minh Châu và thực hiện chi trả cho người dân.

Quang cảnh phòng giao dịch

Quang cảnh phòng giao dịch

Tuy nhiên, vào khoảng 18 giờ cùng ngày bà Phạm Ngọc Hướng đã điện thoại thông báo là bà Hướng đã chi dư 100.000.000 đồng (Một trăm triệu đồng) cho chúng tôi và nhờ chúng tôi kiểm tra lại hồ sơ, cung cấp danh sách và số điện thoại người nhận tiền để kiểm tra lại. Mặc dù, cảm thấy rất vô lý vì chúng tôi chỉ nhận được đúng số tiền theo giao dịch và nhân viên ngân hàng đã kiểm đếm nhiều lần trước khi giao. Nhưng chúng tôi vẫn phối hợp, hỗ trợ cung cấp tất cả số điện thoại và danh sách người dân nhận tiền bồi thường cho bà Hướng liên hệ vào trong ngày.

Đơn kiến nghị của bà Tuyến

Đơn kiến nghị của bà Tuyến

Sau khi liên hệ với những người dân đã được nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng, số tiền đều khớp với những gì chúng tôi đã nhận và chi. Nhưng bà Hướng vẫn liên tục gọi điện và khẳng định đã chi dư số tiền trên cho chúng tôi trong khi chúng tôi không nhận dư số tiền như bà Hướng đã nói. Cũng trong thời gian này bà Hướng đi cùng vài người khác đến nhà liên tục làm phiền, gặp tôi và thủ quỹ cơ quan tôi lớn tiếng còn đe dọa chúng tôi.

Empty
Empty
Hình ảnh camera an ninh ghi lại việc kiểm đến tiền của giao dịch viên rất chặt chẽ và nghiêm túc

Hình ảnh camera an ninh ghi lại việc kiểm đến tiền của giao dịch viên rất chặt chẽ và nghiêm túc

Đến ngày 15/01/2021, nhận được giấy mời của cơ quan Cảnh sát điều tra thành phố Tây Ninh mời chúng tôi lên làm việc liên quan đến giao dịch rút tiền ngày 06/01/2021 tại Sacombank Tây Ninh. Tôi khẳng định rằng chúng tôi không nhận dư bất cứ số tiền nào như bà Phạm Ngọc Hướng - nhân viên ngân hàng Sacombank Tây Ninh nói.

Bảng kê chi tiết giao khách hàng do chính tay bà Hướng lập và ký

Bảng kê chi tiết giao khách hàng do chính tay bà Hướng lập và ký

Theo quy định tại Điều 10 Thông tư 26/VBHN –NHNN quy định về giao nhận, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá thì các khoản thu, chi tiền mặt của tổ chức tín dụng với khách hàng phải thực hiện kiểm đếm tờ hoặc miếng theo đúng quy trình nghiệp vụ. Đồng thời, tại khoản 3 Điều 7 Quyết định số 1498/2005/QĐ-NHNN ban hành quy chế giao dịch một cửa áp dụng đối với các tổ chức tín dụng thì giao dịch viên tại giao dịch một cửa của ngân hàng có trách nhiệm tuân thủ quy trình giao nhận và kiểm đếm tiền với khách hàng.

Do đó, tại thời điểm giao nhận tiền mặt, bà Phạm Ngọc Hướng là nhân viên Sacombank Tây Ninh thực hiện giao dịch đã kiểm đếm số tiền rất nhiều lần trước khi giao tiền cho chúng tôi kèm theo đó bà Hướng cũng trích xuất camera thể hiện có kiểm đếm tiền. Tuy nhiên, không hiểu vì động cơ gì bà Hướng liên tục vu khống cho chúng tôi đã nhận dư số tiền 100.000.000đ.

Được biết quy trình kiểm soát việc chi tiền mặt tại Ngân hàng là một quy trình khép kín và nghiêm ngặt, chúng tôi phải có giấy đề nghị thanh toán, trình chứng minh thư và các chứng từ để đối chiếu, kế toán ngân hàng kiểm tra lại toàn bộ thông tin. Sau khi xác nhận về tính xác thực của chứng từ, kế toán trưởng tiến hành ký đóng dấu vào đề nghị thanh toán/các chứng từ liên quan. Kế toán trưởng sau khi ký đóng dấu sẽ chuyển chứng từ sang cho bộ phận kế toán thanh toán. Bộ phận kế toán thanh toán sẽ tiếp nhận hồ sơ giấy tờ để chờ phê duyệt từ ban Giám đốc/Phó giám đốc. Kế toán thanh toán trình bộ chứng từ cho Giám đốc hoặc Phó giám đốc để phê duyệt. Sau khi Giám đốc/Phó giám đốc xem xét, ký đóng dấu xác nhận, bộ phận kế toán tiếp nhận lại chứng từ để tiến hành lập chứng từ thu – chi cho khách hàng. Chứng từ thu-chi được kiểm tra lại các thông tin từ kế toán trưởng, đã đúng, đầy đủ và hợp lệ, thì kế toán trưởng kí xác nhận và ủy quyền thu-chi cho khách hàng và cuối cùng mới tiến hành thực hiện thu – chi tiền như yêu cầu.

Thiết nghĩ một quy trình chặt chẽ và khép kín như vậy không thể có trường hợp nhân viên ngân hàng chuyển dư tiền như lời bà Hướng nói. Hơn nữa trước khi tiền ra khỏi quầy đều được kiểm đếm chặt chẽ, nhiều lần, có camera giám sát. Vậy động cơ của giao dịch viên Phạm Ngọc Hướng là gì khi cố tình quy chụp cho chúng tôi nhận dư một số tiền lớn đến vậy!?

Vụ việc đang được cơ quan công an TP Tây Ninh điều tra làm rõ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công