largeer

Share This Post

SG247

Khởi tố hai cựu lãnh đạo TAND huyện Châu Thành, Tây Ninh

Trước khi khởi tố nguyên chánh và phó chánh án TAND huyện Châu Thành, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng

Theo PLO online, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can để điều tra hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng đối với ông Nguyễn Duy Lâm và Đỗ Thanh Bình (cựu chánh án, cựu phó chánh án TAND huyện Châu Thành. Cả hai được tại ngoại trong quá trình điều tra.

Trụ sở toà án nơi xảy ra hai vụ án tham ô và thiếu trách nhiệm. Ảnh: TM

Trụ sở toà án nơi xảy ra hai vụ án tham ô và thiếu trách nhiệm. Ảnh: TM

Tháng 11-2020, CQĐT đã quyết định khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại TAND huyện Châu Thành. Vụ án này có liên quan đến việc kế toán toà Nguyễn Hoàng Sơn đã bị xét xử sơ thẩm tuyên phạt 15 năm tù về tội tham ô tài sản).

Tiền phong online cũng cho biết, theo thông tin ban đầu, Nguyễn Hoàng Sơn là kế toán của TAND huyện Châu Thành, lợi dụng nhiệm vụ được phân công, khi lập danh sách cán bộ công chức lãnh lương hàng tháng, trình chủ tài khoản ký duyệt để gửi ngân hàng đã lập danh sách cán bộ công chức vượt số lượng so với biên chế được giao; chuyển vào tài khoản của cá nhân Nguyễn Hoàng Sơn các khoản lương, phụ cấp, tiền làm thêm giờ, công tác phí, tiền xét xử, tăng thu nhập của cán bộ TAND huyện Châu Thành; chuyển vào tài khoản của 3 công chức của TAND huyện Châu Thành các khoản chi trả lương, phụ cấp hàng tháng, tiền công tác phí và các khoản khác, nhiều hơn số tiền thực tế mà những người này được hưởng.

Với thủ đoạn trên, Nguyễn Hoàng Sơn đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 1,9 tỷ đồng.

Số tiền Sơn chiếm đoạt liên quan đến trách nhiệm của các chủ tài khoản TAND huyện Châu Thành. Cụ thể là từ tháng 6-2013 đến tháng 2-2016, chứng từ do ông Lâm - Chánh án, chủ tài khoản ký duyệt, Sơn đã chiếm đoạt với số tiền hơn 832 triệu đồng.

Từ tháng 2-2016 đến tháng 9-2018, chứng từ do ông Bình khi ấy là phó Chánh án, được ủy quyền chủ tài khoản ký duyệt. Sơn đã chiếm đoạt với số tiền hơn 1 tỉ đồng.

CQĐT đã trưng cầu giám định các chứng từ. Kết luận của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh xác định chữ ký mang tên Nguyễn Duy Lâm trên 66 tài liệu cần giám định với chữ ký đứng tên Nguyễn Duy Lâm trên các tài liệu mẫu là do cùng một người ký ra. Chữ ký mang tên Đỗ Thanh Bình trên 72 tài liệu cần giám định với chữ ký đứng tên Đỗ Thanh Bình trên các tài liệu mẫu là do cùng một người ký ra.

Riêng hành vi sai phạm liên quan đến ông Nguyễn Duy Lâm và Đỗ Thanh Bình được cơ quan điều tra bóc tách để điều tra, xử lý như nêu trên.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công