largeer

Share This Post

Nông Nghiệp

Khởi tố thêm 3 người trong vụ sản xuất phân bón giả ở Thanh Hóa

Cơ quan điều tra đã khởi tố thêm 3 bị can liên quan vụ sản xuất phân bón giả ở công ty cổ phần phân bón sông Mã (Thanh Hóa).

Ngày 21/6, Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này hôm 17/6 đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về “Sản xuất hàng giả là phân bón” xảy ra Công ty cổ phần phân bón Sông Mã, có địa chỉ tại Lô C4, khu công nghiệp Lễ Môn, TP Thanh Hóa.

Đồng thời, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 người về tội sản xuất hàng giả là phân bón gồm: Nguyễn Xuân Quy (SN 1981) ở phường Đông Hương, TP Thanh Hóa; Lê Thế Hùng (SN 1993) ở xã Xuân Cao, huyện Thường Xuân và Lê Hưng Long (SN 1984) ở phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa.

Công an TP Thanh Hóa đã khởi tố 2 vụ sản xuất phân bón giả

Công an TP Thanh Hóa đã khởi tố 2 vụ sản xuất phân bón giả

Theo điều tra, Công ty cổ phần phân bón Sông Mã đã sản xuất sản phẩm phân bón Hoa Nông chuyên thúc thiếu hàm lượng Silic khoảng 40% để bán ra thị trường với giá thành rẻ hơn, gây thiệt hại cho người nông dân. Công an TP Thanh Hóa đã thu giữ hơn 11 tấn phân bón Hoa Nông chuyên thúc không đảm bảo chất lượng này để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, ngày 30/5, Công an TP Thanh Hóa đã thi khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Cường (SN 1982), là Giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại tổng hợp Cường Phát về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Đến nay, Công an TP Thanh Hóa đã khởi tố 2 vụ án về tội “Sản xuất hàng giả là phân bón” đối với Công ty phân bón Sông Mã và Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại tổng hợp Cường Phát. Tiến hành mã hóa các mẫu phẩm để gửi trưng cầu giám định phân tích các thành phần cấu thành sản phẩm, phát hiện hơn 3.000 tấn phân bón không đủ tiêu chuẩn, trong đó có hơn 100 tấn là hàng giả, không có giá trị sử dụng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công