largeer

Share This Post

SG247

Không có tiền thuê nhà, ông bố dắt 2 con vào nghĩa địa ở, ngày đi bán vé số: Từng nghĩ có khi nào chết đi cho đời đỡ khổ

Cứ sáng sáng, anh Luân (SN 1987) lại ôm đứa con nhỏ 4 tháng ra ngã tư bán vé số. Nắng gắt, đứa bé khóc rặt, chốc chốc ông bố trẻ lại vừa dỗ con, vừa chào hàng người đi đường: "Ai vé số đây... Cô chú mua giùm con tấm vé số đi cô chú".

Cứ bán được một tờ vé số, anh Luân lãi được 1.000 đồng. Ngày nào khá khẩm, anh kiếm được khoảng vài chục đến một trăm ngàn. Công việc ấy đã diễn ra đều đặn suốt 2 tháng nay, kể từ ngày định mệnh đẩy vợ chồng anh Luân vào con đường nghèo khó.

Anh Luân cho biết, trước đây anh làm nghề thợ hồ, vợ anh bán quần áo cũ. Khi sinh người con thứ 2, vợ chồng bán thêm chùm ruột để có thu nhập lo cho con nhỏ. Một lần leo lên cây hái chùm ruột, vợ anh Luân bị ngã, phải nhập viện cấp cứu. Sau tai nạn đó, vợ anh Luân bị gãy xương, liệt nửa người và nằm điều trị ở bệnh viện.

Empty

'Lúc mẹ nó bệnh đi mượn mấy trăm ngàn có ai cho đâu, người thân thiết lắm thì cho mượn vài ba trăm' - anh Luân nói.

Cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn nay lại càng túng quẫn, đặc biệt thời điểm dịch bệnh gần như không có thu nhập. Một mình anh Luân vừa mưu sinh, vừa chăm lo cho 2 con nhỏ. Không đủ tiền thuê phòng trọ, cuộc sống của 3 bố con lay lắt nay đây mai đó.

Empty

Sau tai nạn đó, vợ anh Luân bị liệt nửa người, phải nằm bất động, điều trị ở viện. Con mọn khát sữa, lại chẳng biết kiếm đâu tiền chạy chữa viện phí, anh Luân nghỉ công việc phụ hồ, ở nhà giữ 2 đứa nhỏ. Bé trai 4 tuổi tên Bin đã có thể tự ăn uống, chơi một mình, còn đứa nhỏ vẫn phải bú bình, rời xa hơi cha là khóc ngặt.

Empty
Empty
Empty

Cuộc đời luẩn quẩn trong căn chòi với gánh nặng cơm áo gạo tiền, đã có lúc, anh Luân nghĩ đến cái chết. "Từ ngày vợ đau ốm, em ngồi suy nghĩ hoài, không biết làm kiểu gì ra tiền. Em thanh niên mà không kiếm nổi 5k mua nước đá cho con... Em chỉ biết nghĩ có khi nào chết đi cho đời đỡ khổ thôi".

Nhưng nhìn đứa trẻ vẫn đang gào khóc khát sữa, nghĩ đến người vợ đã mang nặng đẻ đau, cố giành giật sự sống trong viện để trở về với 3 bố con, anh Luân như được tiếp thêm sức mạnh.

"Em bảo con, hay cha con mình liều đi ăn xin, về nuôi mẹ thử coi. Nhưng từ bữa giờ em chưa dám cầm nón lá xin ai, chỉ ngồi ven đường vậy thôi. Mà nhiều người tốt quá, người ta như bồ tát vậy đó, chưa kịp hỏi gì đã cho 5, 10k rồi", anh Luân bày tỏ.

Giữa lúc tận cùng khó khăn, một người phụ nữ tốt bụng đã đồng ý cho bố con anh tá túc tại khu nghĩa địa cuối xóm.

Biết được hoàn cảnh, chủ kênh Youtube - Nghĩa Trọng TV đã tới thăm và gửi tặng bố con số tiền nhỏ, kèm theo một chiếc điện thoại di động, một chiếc xe máy mới để anh Luân tiện liên lạc, di chuyển. 3 cha con không có ước mong gì nhiều, chỉ mong sớm qua giai đoạn khốn khó, vợ anh Luân khỏe mạnh, cùng chồng vun đắp lại tổ ấm, nuôi dạy con cái.

Anh Luân cho biết, ngay sau khi được giúp đỡ, anh đã mang số tiền này trả cho những người mà anh đã từng vay nợ để chữa bệnh cho vợ trước đây.

'Ví dụ người nào em thiếu 1 triệu thì em trả trước 500-700. Em cũng nói, nếu số tiền đó mà giờ em trả cho một mình cô chú hết nợ thì mấy người kia thì sao? Nên giờ cô chú mỗi người lấy mấy trăm, say này em may mắn kiếm được tiền thì em sẽ trả nữa' - anh Luân xúc động nói.

Empty

Khi nghe anh Luân bày tỏ mong muốn sẽ đi thu mua ve chai trong thời gian tới, đồng thời đang gom góp tiền để mua một chiếc xe ba gác, một mạnh thường quân tốt bụng đã giúp anh thực hiện mong ước này.

Với chiếc xe này, anh Luân nói sẽ phủ thêm tấm bạt làm mái che và chở theo con nhỏ những ngày mưu sinh. Một lần nữa, anh Luân rơi nước mắt khi nhận được món quà ý nghĩa mà trước đây anh chẳng dám mơ đến...

Anh Luân cho biết giờ anh không mong gì hơn ngoài sức khoẻ, mong người vợ sớm chữa lành bệnh trở về nhà cùng anh làm lụm, nuôi dạy con cái.

Nguồn: Nghĩa Trọng TV

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công