largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Không dùng sữa rửa mặt sau khi đắp mặt nạ

Dùng sữa rửa mặt sau khi đắp mặt nạ là cách làm chưa đúng, có thể dẫn đến da mặt xấu đi. Có những người tự đặt câu hỏi tại sao chăm chỉ đắp mặt nạ mà da mặt vẫn không thể cải thiện, thậm chí có phần xấu đi. Hiện tượng này bắt nguồn từ một số sai lầm trong đắp mặt nạ.

Không nên sử dụng duy nhất một loại mặt nạ

Làn da thường thay đổi do tâm trạng, thời tiết, khí hậu hay các tác nhân bên ngoài. Do đó việc chỉ sử dụng một loại mặt nạ sẽ không đáp ứng được sự thay đổi trên da. Hiện nay có khá nhiều mặt nạ giấy dưỡng da với nhiều công dụng khác nhau như dưỡng ẩm, collagen, cấp nước, tăng vitamin C, chống lão hóa… hãy chọn những loại mặt nạ đa công dụng để da được chăm sóc một cách đầy đủ nhất.

Đắp mặt nạ đúng cách để đạt hiêu quả chăm sóc da. Ảnh: ST

Đắp mặt nạ đúng cách để đạt hiêu quả chăm sóc da. Ảnh: ST

Đắp mặt nạ quá nhiều lần trong tuần

Lạm dụng đắp mặt nạ, thậm chí 1 ngày đắp nhiều lần sẽ rất dễ gây dị ứng và khiến lớp biểu bì non trên da mặt mất khả năng đề kháng. Chỉ nên đắp mặt nạ không quá 2 lần 1 tuần. Trước khi đắp mặt nạ tẩy da chết hoặc mặt nạ dưỡng da, cũng cần lưu ý làm sạch da mặt với sữa rửa mặt. Sau khi đắp mặt nạ, nên sử dụng toner hoặc kem dưỡng ẩm để giúp làm dịu da mặt, giữ lại lượng ẩm cần thiết cho da.

Không chú ý thời gian đắp mặt nạ sao cho phù hợp

Khi đắp mặt nạ giấy, thông thường chỉ nên từ 15-20 phút là hợp lý. Nếu bỏ mặt nạ sớm quá thì sẽ bỏ phí dưỡng chất trong mặt nạ mà da chưa được hấp thụ hết, bỏ muộn hơn thì thực tế là mặt nạ lại hút ẩm ngược lại từ da, phản tác dụng

Dùng sữa rửa mặt ngay sau khi đắp mặt nạ

Nhiều người đắp mặt nạ xong thì rửa lại với sữa rửa mặt với ý nghĩ làm sạch các chất cặn bã và nguyên liệu đắp mặt nạ, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Tuy nhiên, thực tế sau khi đắp mặt nạ không cần thiết phải dùng sữa rửa mặt mà chỉ cần dùng nước sạch để loại bỏ các bụi bẩn và tế bào chết là đủ.

Nguồn: https://laodong.vn/lam-dep/khong-dung-sua-rua-mat-sau-khi-dap-mat-na-1062956.ldo

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công