largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Không muốn hói đầu vì rụng tóc, bổ sung ngay những thực phẩm vàng dưới đây

Bổ sung các loại thực phẩm như: Trứng, khoai lang, bơ, các loại đậu… vào bữa ăn hàng ngày giúp bạn có mái tóc chắc khỏe, óng ả và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Trứng‏: Là một trong những thực phẩm quen thuộc giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.‏ Protein là nguyên liệu để các nang tóc sản sinh ra keratin, thành phần chính của tóc. Một chế độ ăn thiếu protein sẽ dẫn đến các dấu hiệu như sợi tóc mảnh, thô ráp, dễ gãy, rụng và tóc mọc chậm.

Trong khi đó, biotin giúp các cấu trúc keratin gồm tóc và móng chắc khỏe. Ngoài ra, trứng chứa các vitamin nhóm B, selen và một ít axit béo omega-3, đều giúp tế bào tóc và da đầu khỏe mạnh và ngăn ngừa rụng tóc.

TRUNG

Khoai lang: Là nguồn cung cấp beta-carotene tuyệt vời. Cơ thể chuyển đổi hợp chất thành vitamin A, có liên quan đến sức khỏe của tóc. Một củ khoai lang trung bình (khoảng 114g) chứa đủ beta-carotene để cung cấp hơn bốn lần nhu cầu vitamin A hàng ngày. Vitamin A thúc sản xuất bã nhờn, giúp giữ cho tóc khỏe. Vitamin A cũng có thể thúc đẩy tốc độ mọc tóc và khiến tóc mọc nhanh hơn.

Bơ: Là thực phẩm dồi dào vitamin E có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Giống như vitamin C, vitamin E là một chất chống oxy hóa giúp chống lại stress oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do.

Hơn nữa, bơ là một nguồn cung cấp axit béo tuyệt vời. Các chất béo này không thể được sản xuất bởi cơ thể, nhưng là các yếu tố xây dựng khối của các nhà máy tế bào. Thiếu hụt hệ thống axit béo có liên quan đến rụng tóc.

Các loại đậu: Đậu giàu protein nguồn, rất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Giống như hàu, đậu là một nguồn cung cấp dồi dào, hỗ trợ giúp quá trình phát triển và phục hồi tóc. Một phần đậu đen 100g cung cấp 7% nhu cầu hàng ngày.

Đậu có vai trò trong chế độ ăn giúp chống rụng tóc. Là thực phẩm linh hoạt và rẻ tiền, vì vậy rất dễ dàng bổ sung vào chế độ ăn uống.

Cre: Giang Thu

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công