largeer

Share This Post

SG247

Không tiêm vaccine mũi 4, không được ra khỏi địa bàn nơi cư trú

Sóc Trăng – Đó là quy định của huyện Mỹ Xuyên đối với lãnh đạo địa phương trong địa bàn. Quy định này được cho là nhằm tăng cường tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 4 theo chỉ đạo của cấp trên.

Ngày 21.6, UBND huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng có Công văn số 20 về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 4 ngừa COVID-19.

Đáng chú ý, công văn yêu cầu: “Nếu người dân không chấp hành việc tiêm vaccine mũi 4 thì đề nghị UBND các xã, thị trấn thực hiện các biện pháp sau: Không cho phép người chưa tiêm mũi 4 đi ra khỏi địa bàn nơi cư trú; không được tham gia các hoạt động công cộng; không giải quyết các thủ tục hành chính, bắt buộc người dân tiêm mũi 4 mới giải quyết các thủ tục hành chính”.

Nội dung văn bản quy định không tiêm vaccine mũi 4 không cho đi khỏi nơi cư trú. Ảnh: Nhật Hồ

Nội dung văn bản quy định không tiêm vaccine mũi 4 không cho đi khỏi nơi cư trú. Ảnh: Nhật Hồ

Công văn cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xuất hiện biến chủng mới nguy hiểm hơn và khả năng bùng phát dịch trở lại là rất lớn.

Vẫn theo công văn của UBND huyện Mỹ Xuyên, khuyến cáo của WHO thì vaccine ngừa COVID-19 chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định, vì vậy, việc tiêm ngừa vaccine COVID-19 mũi 3 hiện nay còn rất ít tác dụng với con người, kháng thể qua xét nghiệm đã giảm. Do đó, khi tái phát dịch bệnh thì nguy cơ lây nhiễm sẽ rất cao và người bị F0 vẫn tiếp tục lây nhiễm bình thường.

Do đó, UBND huyện Mỹ Xuyên đề nghị tất cả công dân trên địa bàn trong diện được tiêm ngừa mũi 4 nhanh chóng đến các điểm tiêm trên địa bàn các xã, thị trấn để được tiêm ngừa nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho gia đình và cộng đồng.

Nhiều người dân cho rằng, việc tiêm mũi 4 ngừa COVID-19 là cần thiết, nhưng không vì thế mà gây sức ép đối với người dân nhất là thực hiện các thủ tục hành chính, đi khỏi nơi cư trú, bởi làm như vậy là không thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, vừa phòng chống dịch COVID-19 vừa phục hồi kinh tế.

Nguồn: https://laodong.vn/xa-hoi/khong-tiem-vaccine-mui-4-khong-duoc-ra-khoi-dia-ban-noi-cu-tru-1058879.ldo

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công