largeer

Share This Post

SG247

Không tiêm vaccine vì sợ mất 2 con, thai phụ ở TPHCM mắc Covid-19 nguy kịch

7 ngày sau khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, sức khỏe của sản phụ N.T.L. (27 tuổi, ngụ quận 12, TPHCM) bỗng chuyển biến xấu. Song thai 32 tuần tuổi trong bụng bệnh nhân yếu dần.
Empty
Empty

Bác sĩ Bùi Thị Thủy Tiên, Trưởng khoa Sơ sinh cho biết, vừa ra khỏi cơ thể mẹ, cả hai con của chị L. không thể tự thở nên được bóp bóng, đặt nội khí quản từ phòng mổ. Sau đó, hai bé phải thở máy trong 48 tiếng, được điều trị suy hô hấp bệnh màng trong non tháng. Đến nay, sau một tuần nằm lồng kính chăm sóc và theo dõi, sức khỏe của hai bé đã cải thiện.

Sau phẫu thuật bắt con, chị L. phải tiếp tục thở máy trong 5 ngày. May mắn, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân dần cải thiện. Đến chiều 16/11, bà mẹ hai con đã được cai máy thở.

PGS.TS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, đây không phải là trường hợp duy nhất nguy kịch do nhiễm Covid-19 khi mang thai. Tình trạng trên rất đáng báo động và đau lòng, bởi nhiều bà mẹ vì mang thai quý, mang tâm lý sợ con ảnh hưởng nên chấp nhận không tiêm vaccine phòng bệnh.

"Như trường hợp trên, chỉ cần chậm xử trí là cả mẹ lẫn con đều có thể đối diện với khả năng xấu nhất" - bác sĩ Hồ Viết Thắng, người trực tiếp chứng kiến nhiều trường hợp thai phụ vật vã vì Covid-19 trăn trở.

Để tránh chuyện đáng tiếc xảy ra, các bác sĩ khuyến cáo thai phụ nên tiêm ngừa Covid-19 càng sớm càng tốt. Nếu không may phát hiện nhiễm Covid-19, thai phụ nên đến khám tại bệnh viện có chuyên khoa Sản để được xử trí kịp thời.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công