largeer

Share This Post

SG247

Khu đất 60 ha bán kiểu Alibaba: Ai đứng sau?

Chủ khu đất 60ha bán kiểu Alibaba ở Bà Rịa-Vũng Tàu là ông Vinh. Hiện cơ quan chức năng đang xác minh xem ai là người đứng sau cá nhân này.

Ngày 13/5/2020, bà Lê Thị Trang Đài - Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ thông tin khu đất rộng 60ha ở ấp Gò Cát, xã Phước Thuận được quảng cáo là dự án Hồ Tràm Riverside tự ý phân lô, bán nền trái quy định.

Bên trong khu đất được làm đường, phân lô.

Bên trong khu đất được làm đường, phân lô.

"Trên địa bàn không có dự án nào mang tên Hồ Tràm Riverside. Khi báo chí phán ánh, chúng tôi đã vào cuộc xác minh khu đất được quảng cáo có dự án này là do cá nhân ông Nguyễn Quốc Vinh làm chủ. Người này có địa chỉ cư trú ở Q.3, TP. HCM chứ không phải người trên địa bàn.

Đây là khu đất được quy hoạch làm khu nuôi trồng thủy sản, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất ở nên việc xây dựng đường nội khu của cá nhân ông Vinh là trái quy định" - Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết.Theo bà Trang Đài, cuối năm 2019, chủ khu đất xây công trình cổng chào ngay đầu lối vào khu đất nhưng do xây dựng trên đất có chủ, không vi phạm lộ giới nên không bị xủ phạt.

Trước đây, chủ khu đất đã từng rao bán đất trái phép nhưng chính quyền địa phương đã kịp thời phát hiện, lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Tiếp sau đó, ông Vinh xin cơ quan chức năng được xây dựng đường trong khu đất với lý do “làm đường giao thông để thuận lợi cho giao thông đi lại” nhưng khi tiến hành lại cho làm cả hạ tầng toàn khu, đặt ống nước, điện ngầm. Hiện việc xin làm đường của ông Vinh cũng chưa được UBND huyện Xuyên Mộc chấp thuận.

"Về việc này chúng tôi đang thực hiện kiểm tra. Ban đầu phát hiện những thông tin báo chí phản ánh về việc chủ khu đất tự ý phân lô bán nền dưới tên Hồ Tràm Riverside là đúng sự thật, ông Vinh cũng đang cho thực hiện cống ngầm ở khu đất... Đây là hành vi trái quy định. Với những hành vi như thế, chúng tôi yêu cầu chủ khu đất phải trả lại hiện trạng ban đầu, nếu không chấp thuận thực hiện thì sẽ có biện pháp cưỡng chế" - Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết.

Nói về khu đất của ông Nguyễn Quốc Vinh, một lãnh đạo Sở Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hành vi của chủ đất có biểu hiện giống với vi phạm của địa ốc Alibaba mà đơn vị từng xử lý vào năm 2019.

"Để ngăn chặn hành vi tương tự như địa ốc Alibaba, hiện Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc kiểm tra, làm rõ xem ai là người đứng sau ông Vinh và kiên quyết xử lý vi phạm" - vị lãnh đạo Sở Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu nói.

Trước đó, từ cuối năm 2019, trên nhiều trang thông tin điện tử xuất hiện thông tin rao bán đất nền tại ấp Gò Cát, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc với tên gọi Hồ Tràm Riverside.

Khu đất được quảng cáo với nhiều mỹ từ nên thu hút nhiều người tìm hiểu. Một số sàn giao dịch BĐS như Tây Nam Group, HTland, Homelandsg, Khoiphatland, HDProland… cũng rầm rộ chào bán dự án Hồ Tràm Riverside. Hầu hết các sàn đều cam kết những nền đất tại dự án này đều có sổ hồng riêng, thổ cư 100%, hỗ trợ vay ngân hàng đến 60% giá trị lô đất.

Nhưng khi làm việc với cơ quan chức năng, ông Nguyễn Quốc Vinh đã đưa ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gồm: Đất thủy sản, đất trồng lúa, đất trồng cây hàng năm, cây lâu năm và đất ở.

Ngoài ra, ông cũng khẳng định không có dự án Hồ Tràm Riverside, đây là khu đất của cá nhân. Việc các đơn vị kinh doanh bất động sản tự ý thiết kế các khu đất theo kiểu phân lô và rao bán thu tiền khách hàng thì chủ sử dụng đất không biết.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công