largeer

Sư Tử

Sư Tử

2023-02-15 18:16:00

Khu đô thị mới Nam Trường Chinh: Chưa “chốt” chủ đầu tư, “ứng viên” đã cầm cố dự án?

Có nhiều điều khó hiểu thật. Trong khi Khu đô thị mới Nam Trường Chinh chưa “chốt” chủ đầu tư, Sở Xây dựng Quảng Ngãi mới mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án thì “ứng viên” đã cầm cố dự án.

Dự án chưa “chốt” chủ đầu tư đã bị “cắm” từ năm 2020

Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ngãi đã mở hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án Khu đô thị mới Nam Trường Chinh. Liên danh Công ty cổ phần Khu đô thị Nam Trường Chinh (Công ty Nam Trường Chinh) - Công ty cổ phần Tổng công ty MBLand (MBLand) là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án.

Điều đó có nghĩa Liên danh Nam Trường Chinh và MBLand rất “rộng cửa” trở thành chủ đầu tư của dự án này. Tuy nhiên, đấy mới chỉ là rộng cửa, còn về mặt pháp lý thì Liên danh vẫn chưa là chủ đầu tư nhé.

Thế nhưng, không hiểu sao, Công ty Nam Trường Chinh (thời điểm này vẫn chỉ là ứng viên của dự án) đã mang dự án đi cầm cố từ năm 2020. Thật khó hiểu quá đi. Hay là có nhiều dự án cùng tên với nhau các cụ nhỉ?

Ngày 22/9/2020, Nam Trường Chinh đã ký hợp đồng tín dụng với một ngân hàng. Tài sản đảm bảo là “Tài sản bảo đảm là lợi tức, quyền được nhận số tiền bảo hiểm đối với tài sản bảo đảm hoặc các lợi ích khác thu được từ tài sản bảo đảm; lợi tức thu được từ việc kinh doanh, khai thác giá trị của quyền sử dụng đất hoặc tài sản gắn liền với đất; các khoản phải thu, các khoản phí mà chủ đầu tư thu được trong quá trình đầu tư, kinh doanh, phát triển dự án “ Khu đô thị mới nam Trường Chinh, thành phố Quảng Ngãi”.

Khu đô thị mới Nam Trường Chinh có quy mô 438.206m2. với 345 căn nhà ở thương mại (4 - 5 tầng), 300 căn nhà ở liền kề, 45 căn nhà ở biệt thự và 501 lô đất ở liền kề để bán; 66 lô đất ở biệt thự để bán; đất nhà ở xã hội với 181 lô đất…

Dự án tọa lạc tại xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa và phường Nghĩa Lộ , TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Chi phí dự án ước đạt 1.539,437 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 276,229 tỷ đồng.

khu-do-thi