largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Khuyến cáo theo Cục Y tế dự phòng cho người uống rượu bia dịp lễ tết

Trong đó, một đơn vị cồn tương đương với 3-4 chai/lon bia 330 ml (5%); một cốc bia hơi 330 ml; một ly rượu vang 100 ml (13,5%); hoặc một ly nhỏ/cốc nhỏ rượu mạnh 40 ml (30%).

Trong trường hợp có uống, bạn không nên uống quá hai đơn vị cồn/ngày với nam, một đơn vị cồn/ngày đối với nữ và không uống quá 5 ngày/tuần.

Đây là khuyến cáo theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) được đưa ra mỗi dịp năm mới.

31

Ngoài liều lượng nói trên, một số trường hợp đặc biệt được Bộ Y tế khuyến cáo không không sử dụng rượu bia là:

Người điều khiển phương tiện cơ giới, vận hành máy mócNgười có thai hoặc đang cho con búNgười đang điều trị thuốc có phản ứng với cồnNgười có các tình trạng bệnh lý mà rượu bia làm cho bệnh nặng lên.Do đó, cơ quan này khuyến cáo mọi người hạn chế uống rượu, bia vì không có ngưỡng nào là an toàn. Đặc biệt, trong dịp lễ hội, cần lưu ý:

Cố gắng kiểm soát lượng uống ở mức nguy cơ thấp nhất trong một lần uống.

Nên uống từ từ, kết hợp vừa ăn vừa uống, uống xen kẽ với nước lọc.

Phải uống rượu, bia rõ nguồn gốc, đảm bảo chất lượng.

Sau khi uống, không nên tham gia vào các hoạt động ngoài trời hoặc ở những nơi nguy hiểm, không an toàn vì dễ bị ngã, va chạm, chấn thương,…

Tuyệt đối không điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu, bia.Một người có nồng độ cồn trong máu =0,01g/dl, tương đương với việc mới chỉ uống một ngụm rượu hoặc một phần tư lon bia thôi, đã bắt đầu có các rối loạn như: giảm các chức năng của não bộ trung tâm, tăng hưng phấn, thiếu kiềm chế, rối loạn điều chỉnh phối hợp động tác, động tác không nhất quán, từ đó ảnh hưởng đến kiểm soát tốc độ, duy trì hướng, phản xạ phanh,… trong khi điều khiển phương tiện giao thông.

Vì vậy uống rượu bia trước và trong khi lái xe làm tăng nguy cơ gây tai nạn giao thông, dẫn đến tử vong hoặc tàn phế nặng nề.

Cre: tintucmoingay

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công