largeer

Share This Post

SG247

Kiên quyết cưỡng chế các công trình vi phạm tại Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang

Sau khi chính quyền của tỉnh Khánh Hòa có hàng loạt động thái yêu cầu ngừng thi công, cắt điện, nước các công trình vi phạm. Tuy nhiên, những ngày qua, tại dự án Ocean View Nha Trang vẫn thi nhau xây dựng.

Hứa nhưng không đủ “uy”

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã phản ánh trước đó, sáng ngày 10/7, tại phiên chất vấn của kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VI, nhiều đại biểu đã chất vấn ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa về những sai phạm tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang do Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thiên Nhân II làm chủ đầu tư (địa điểm xây dựng tại Phường Vĩnh Trường và phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang) diện tích đất 72.850m2, trong đó diện tích xây dựng là 51.594m2 và diện tích đất rừng phòng hộ là 21.256m2.

Theo quy hoạch xây dựng chi tiết được duyệt thì khu biệt thự cao cấp của dự án này chỉ cho phép chiều cao từ 1- 3 tầng, mật độ xây dựng 40% với mục đích nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, hiện nay nhiều công trình không tuân thủ quy hoạch, có mật độ xây dựng lên đến 100% thay vì 40% như quy định, trong đó, có những ngôi nhà cao đến 10 tầng đã hoàn thiện và đưa vào kinh doanh lưu trú.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu cưỡng chế đối với các công trình sai phạm tại Dự án Ocean View Nha Trang

Cũng tại kỳ họp này, chất vấn ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa hứa trước nhân dân và các đại biểu: “Các sai phạm tại dự án này đã rõ, quy hoạch chỉ có 3 tầng mà xây 6 tầng hay 10 tầng đều sai, mà sai quy hoạch là phải tháo dỡ, sai là đập, sai là chặt. Sau khi kỳ họp này kết thúc ngành xây dựng sẽ tiến hành tập hợp toàn bộ hồ sơ báo cáo cho Ban chỉ đạo thực hiện quyết định của UBND tỉnh để xử lý tất cả các công trình sai phạm”.

Đúng như lời hứa, sau kỳ họp HĐND tỉnh, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Công ty CP Điện lực Khánh Hòa và Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa đề nghị ngừng cung cấp điện, nước đối với 23 công trình xây dựng sai quy hoạch tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang. Tuy nhiên, hai đơn vị này không thực hiện theo yêu cầu mà chờ chỉ đạo từ UBND tỉnh.

Tỉnh yêu cầu xử lý kiên quyết

Được biết, sau khi chính quyền của tỉnh Khánh Hòa có hàng loạt động thái yêu cầu ngừng thi công, cắt điện, nước các công trình vi phạm. Tuy nhiên, những ngày qua, tại dự án Ocean View Nha Trang vẫn thi nhau xây dựng. Công trình cao 8 tầng nằm ở vị trí sát núi cách đây 2 tháng mới đang xây dở dang thì hiện nay đã hoàn thiện. Nhiều công trình khác đã xây đến tầng thứ 5 và đang tiếp tục xây cao hơn, toàn bộ dự án như một đại công trường.

Việc Công ty CP Điện lực Khánh Hòa và Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa không tiến hành ngừng cung cấp điện, cấp nước theo văn bản đề nghị của Sở Xây dựng. Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về vấn đề này.

Nhận được văn bản của Sở Xây dựng, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý kiên quyết (bao gồm tiến hành tổ chức việc cưỡng chế công trình vi phạm) theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, ông Lê Đức Vinh cũng đề nghị Sở Xây dựng chuyển hồ sơ vi phạm trong hợp đồng xây dựng cho Công ty CP Điện lực Khánh Hòa và Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa; đồng thời yêu cầu hai công ty này ngừng cung cấp điện, nước để đảm bảo việc xử lý vi phạm theo quy định.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công