largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Kinh doanh mỹ phẩm lậu, nhiều cơ sở bị phạt nặng

Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT Bình Thuận đã tổ chức phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức dừng và kiểm tra đối với phương tiện xe ô tô tải biển kiểm soát số 43C-239.38 do ông V.N Châu, địa chỉ Đại Đồng, Đại Lộc, Quảng Nam điều khiển phương tiện.

Cục QLTT Bình Thuận thông tin, vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 5 đã tổ chức phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức dừng và kiểm tra đối với phương tiện xe ô tô tải BKS: 43C-239.38 do ông V.N Châu (Đại Đồng, Đại Lộc, Quảng Nam), điều khiển.

Kết quả phát hiện trên phương tiện đang vận chuyển gần 1.000 sản phẩm mỹ phẩm các loại do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp là hàng hóa nhập lậu. Ông V.N Châu cũng đã thừa nhận lô hàng mỹ phẩm trên được ông mua trôi nổi trên thị trường để kinh doanh.

dep

Do đó, Đội QLTT số 5 đã lập hồ sơ xử lý đề nghị Cục QLTT Bình Thuận xử phạt 15.000.000 đồng đối với ông V.N Châu về hành vi vi phạm hành chính kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Đồng thời tịch thu toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu có trị giá 28.962.000 đồng nêu trên.

Thông tin thêm về tác hại của mỹ phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, trước đó, đọc trên báo Hà Nội Mới, tôi còn nhớ, Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Thị Minh Phương, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Da liễu trung ương cho biết để có giá thành rẻ hơn nhiều so với hàng thật, tác dụng nhanh, dễ lừa người dùng, các cơ sở sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm giả đã đưa vào những thành phần độc hại, bị cấm như corticoid, parabens, formaldehyde, propylen glycol, chì, thủy ngân, kẽm, cyanua.

Trước đó ngày 9/6/2020, ông Huỳnh Trang, Cục trưởng Cục QLTT Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc trên thị trường xuất hiện một số cơ sở kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ; trên nhãn sản phẩm hàng hóa có ngôn ngữ bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Thực tế, một số người khi sử dụng các sản phẩm này và bị dị ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Do vậy, Cục QLTT Phú Yên yêu cầu các Đội QLTT trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm; tập trung xử lý các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm xách tay, mỹ phẩm nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo các điều kiện lưu hành.

Ngay trong ngày đầu ra quân, lực lượng chức năng đã phát hiện 2 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu ở Thành phố Tuy Hòa và Thị xã Đông Hòa, chủ yếu là son môi, kem dưỡng da; qua đó xử phạt 21 triệu đồng; tịch thu và tiêu hủy tại chỗ nhiều loại mỹ phẩm nhập lậu, mỹ phẩm không đủ điều kiện lưu hành.

Điều đáng quan tâm hơn là sau khi sử dụng, nhiều người đã bị dị ứng, thậm chí đáng lẽ chữa sạm da, trẻ hóa da thì lại càng bị sạm nặng hơn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công