largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu qua faceboook, một cơ sở bị phạt hơn 60 triệu đồng

Không chỉ phạt hành chính, toàn bộ số hàng hóa trị giá gần 180 triệu đồng cũng bị buộc phải tiêu hủy.

Lựa chọn mua sản phẩm mỹ phẩm trên các trang online để tân trang nhan sắc, chị em nên cẩn trọng trong việc lựa chọn nơi mua, kẻo dính hàng nhập lậu.Bởi ngày 16/7/2020, Cục quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hậu Giang ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị Hồng với số tiền 64 triệu đồng do có hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ nhằm lừa dối người tiêu dùng.

Cụ thể, theo dõi hoạt động bán hàng trên mạng xã hội Facebook, Đội QLTT số 1 phát hiện và phối hợp với Đội QLTT số 2 và Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Hậu Giang tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh do bà Nguyễn Thị Hồng (Địa chỉ: khu vực 2, phường I, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại địa điểm trưng bày và lưu kho hàng hóa là mỹ phẩm và thuốc làm từ dược liệu chưa cung cấp được hồ sơ, giấy tờ, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa để xử lý theo quy định.

2007180744

Với hành vi không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định; bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành; kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Cơ quan chức năng tiến hành xử phạt vi phạm hành chính và buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm có trị giá gần 180.000.000 đồng.

Trước đó, ngày 17/4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC03) Công an TP.HCM cho biết, vừa phối hợp với Đội 3 Cục Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện một kho mỹ phẩm không giấy phép, xuất xứ Trung Quốc với số lượng lên đến 5.080 đơn vị sản phẩm các loại, đóng trong 68 thùng carton.

Qua kiểm tra, công an phát hiện bên trong chứa hàng ngàn hộp mỹ phẩm các loại gồm kem dưỡng da, sữa dưỡng da ốc sên, mặt nạ dưỡng da, kem chống nắng, tinh dầu dưỡng da, kem phục hồi da hư tổn... mang các nhãn hiệu Ultra Spot, Jim Mi Liang Li.

Tất cả số mỹ phẩm trên đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nên cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định được chủ lô hàng trên là Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1981, ngụ Quận Gò Vấp). Làm việc với cơ quan công an, chủ hàng bước đầu thừa nhận số mỹ phẩm Trung Quốc trên được mua từ một số người chưa rõ lai lịch rồi mang về kho hàng để bán online trên mạng và tuồn vào một số cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp kiếm lời.

51

Được biết, chủ kho hàng là Nguyễn Thị Thu Thảo, một người khá nổi tiếng, từng đăng quang danh hiệu “Hoa hậu” trong một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức ở Hàn Quốc. Cùng với đó, người này còn được xem là một trong những nữ doanh nhân thành công trong ngành làm đẹp với nhiều cơ sở kinh doanh thẩm mỹ, có biệt danh trên trang cá nhân là "hoa hậu công sở".

Nghe qua sợ quá chị em ạ! Cho nên những chị em nào có thói quen mua hàng qua online nhớ cẩn trọng, lựa chọn những nơi uy tín để mua nha. Đừng ham rẻ dễ dính hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc lắm đó.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công