largeer

Share This Post

SG247

Kinh hãi nạn trộm bò, chặt đùi táo tợn

Kinh hãi nạn trộm bò, chặt đùi táo tợn

Cơ quan chức năng đang điều tra nạn trộm bò cắt lấy đùi xảy ra ở xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh.Ảnh:Thế Lập - TTXVN

Cơ quan chức năng đang điều tra nạn trộm bò cắt lấy đùi xảy ra ở xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh.Ảnh:Thế Lập - TTXVN

Tại huyện miền núi Sông Hinh xảy ra 5 vụ. Riêng xã Đức Bình Tây xảy ra 2 vụ trộm tại hộ ông Lê Mô Y Ky ở buôn Quang Dù và hộ anh Ngô Gia Tự ở thôn An Hòa.

Bà Huỳnh Thị Điệp, Phó Chủ tịch UBND xã Đức Bình Tây cho biết, kẻ trộm đã vào chuồng bắt một con bò cái giống trị giá 50 triệu đồng của ông Lê Mô Y Ky rồi dắt ra cách nhà khoảng 100 mét để xẻ thịt lấy 4 đùi. Khi gia đình ông Lê Mô Y Ky tìm thấy chỉ còn lại một số bộ phận đem đi bán chỉ thu được 2 triệu đồng.

Đối với trường hợp của anh Ngô Gia Tự, mặc dù chuồng bò được rào lưới B40 nhưng kẻ trộm vẫn cắt lưới để trộm một con bò. May mắn là khi kẻ trộm dắt bò đi thì bất ngờ con bò thoát được, trở về nhà với nhiều vết thương trên đầu.

Gần đây nhất, tại xã Suối Trai (huyện Sơn Hòa) cũng xảy ra một vụ trộm bò của hộ ông Y Bai vào tối 4/6 vừa qua. Kẻ trộm đã lén vào chuồng bắt một con bò đực trị giá khoảng 20 triệu đồng và xẻ lấy đùi sau. Đến sáng hôm sau gia đình phát hiện mất bò và tìm thấy xác con bò gần bụi cây cách chuồng khoảng 30 mét. Gia đình đem xẻ thịt bán chỉ thu lại 6 triệu đồng.

Theo ông Kpá Y Hoàng, Trưởng công an xã Suối Trai, đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng trộm bò kiểu này nên bà con rất lo sợ.

Hiện công an hai huyện Sơn Hòa và Sông Hinh đã lập chuyên án để điều tra, làm rõ các vụ trộm bò nói trên.

Thế Lập
TTXVN

Nguồn: http://dantri.com.vn/xa-hoi/kinh-hai-nan-trom-bo-chat-dui-tao-ton-20160611102246788.htm

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công