largeer

Share This Post

SG247

Kinh nghiệm du lịch Đồng Nai “vui quên lối về”

Đồng Nai là vùng đất được thiên nhiên ban tặng cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, khí hậu ôn hòa và đất đai màu mỡ tốt tươi. Nơi đây có những điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình du lịch và đã trở thành điểm đến quen thuộc của du khách muôn phương. Nếu bạn muốn có chuyến du lịch Đồng Nai vui hết nấc, đừng bỏ lỡ những điều dưới đây nhé!

1. Đôi nét về Đồng Nai – một miền trù phú

Tìm hiểu về miền trù phú Đồng Nai, ta không khỏi ngỡ ngàng bởi nơi đây đã có đến hơn 300 năm lịch sử hình thành và phát triển. Con sông Đồng Nai qua bao thăng trầm thời gian vẫn cần mẫn mang phù sa mỡ màu vun đắp. Để giờ đây, khắp đất Đồng Nai là những vườn cây trái sum suê tạo thành những điểm tham quan hấp dẫn.

2. Nên đi du lịch Đồng Nai thời điểm nào?

Khí hậu Đồng Nai ôn hòa nên bất cứ lúc nào bạn cũng có thể đến đây du lịch. Mỗi mùa, Đồng Nai lại mang một vẻ đẹp khác nhau để du khách phải tò mò khám phá.

Từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau là thời điểm rừng cao su thay lá. Cây cao su gần như có mặt khắp mọi nơi trên đất Đồng Nai.Từ tháng 5 – tháng 8 là mùa trái chín miệt vườn. Đây là lúc nhà vườn Đồng Nai đông vui nhộn nhịp nhất.3. Chi phí trung bình cho chuyến du lịch Đồng Nai

Du khách từ miền Bắc, miền Trung cần chuẩn bị trung bình khoảng từ 4 đến 6 triệu cho chuyến du lịch Đồng Nai của mình. Du khách đến từ TP.HCM hoặc các tỉnh lân cận thì có thể vui chơi thả ga chỉ với 1- 2 triệu.

4. Cách di chuyển khi du lịch Đồng Nai

Nếu xuất phát từ miền Bắc hoặc miền Trung thì máy bay vẫn là phương tiện ưu tiên số 1. Du khách cần hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) rồi sau đó mới di chuyển đến Đồng Nai bằng các phương tiện khác. Vì là đường bay phổ biến nên vé máy bay đi Sài Gòn có giá khá mềm chỉ từ 550,000 đồng/chiều đã gồm thuế phí. Bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay Vietnam Airlines, Vietravel Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air hay Bamboo Airways giá rẻ trên Traveloka để tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian.

Du khách xuất phát từ TP.HCM hoặc các tỉnh lân cận có thể đến Đồng Nai bằng ô tô cá nhân, thuê xe du lịch, xe khách, xe buýt hoặc xe máy.

5. Ở đâu khi du lịch Đồng Nai?

Chi phí lưu trú “ngốn” một khoản đáng kể khi du lịch Đồng Nai, nhưng rất may là dịch vụ lưu trú ở đây cực phát triển. Có đa dạng các loại hình lưu trú từ resort cao cấp, khách sạn hạng sang đến những khách sạn Đồng Nai giá tốt trên Traveloka cho bạn thỏa sức “liệu cơm gắp mắm”. Một số khách sạn có chất lượng dịch vụ tốt bạn có thể ghi nhanh vào sổ như: Đồng Nai Hotel, Duy Anh Hotel, Sky Hotel, Royal Hotel Biên Hòa,..

Dịch vụ lưu trú ở Đồng Nai vô cùng đa dạng. @sưu tầm

Dịch vụ lưu trú ở Đồng Nai vô cùng đa dạng. @sưu tầm

Homestay cũng là lựa chọn không tồi. Và đây là những cái tên homestay được du khách “chấm điểm” cao: Little House On The Prairie, Nam Cat Tien Information Centre Lodge, Paradise on the Tree, Bà Đất Eco Homestay,…

6. Ăn gì khi du lịch Đồng Nai?

Gà hấp bưởi

Để chế biến món ăn này, đầu bếp dùng quả bưởi Tân Triều – loại bưởi nổi tiếng chỉ có ở Đồng Nai. Thịt gà được tẩm ướp gia vị đầy đủ rồi xếp vào trong vỏ bưởi mang hấp cách thủy.

Gà hấp bưởi thơm ngon lạ miệng.@Cooky

Gà hấp bưởi thơm ngon lạ miệng.@Cooky

Thịt dơi

Mùa trái chín ở Đồng Nai cũng là mùa đi săn dơi. Lúc này, đến thăm miệt vườn cây trái du khách còn có cơ hội nếm thử món ăn cực lạ – món ăn thử thách lòng can đảm của thực khách. Thịt dơi có thể được chế biến thành nhiều món như dơi xào sả ớt, dơi nướng…

Gỏi cá Biên Hòa

Gỏi cá được coi là tinh hoa ẩm thực của người dân ở Tân Mai và La Ngà. Du lịch Đồng Nai mà ghé thăm làng bè La Ngà bạn phải ăn bằng được món này nhé! Khi gói kèm các loại lá như: đinh lăng, lá sung, đọt lụa, đọt cóc, đài bi, kinh giới,…ta chỉ thấy vị ngọt bùi chứ không hề có vị tanh của cá.

7. Địa điểm tham quan thú vị tại Đồng Nai

Vườn quốc gia Cát Tiên

Vườn quốc gia Cát Tiên là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm trên địa bàn 5 huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu Đồng Nai, Bảo Lộc Lâm Đồng và Bù Đăng Bình Phước. Đến đây, bạn có thể trekking xuyên rừng, chèo thuyền hoặc đạp xe khám phá hệ động thực vật phong phú.

Núi Chứa Chan – Chùa Gia Lào

Núi Chứa Chan là một trong hai ngọn núi cao nhất ở Đông Nam bộ với độ cao hơn 837m. Được ví như “tiên cảnh trong lòng núi”, nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch Đồng Nai.

Cắm trại trên đỉnh núi Chứa Chan.@divui

Cắm trại trên đỉnh núi Chứa Chan.@divui

Hồ Trị An

Lòng hồ Trị An có khoảng 40 hòn đảo lớn nhỏ nên cảnh quan nơi đây vô cùng ấn tượng. Du khách có thể thuê tàu đi dạo trên mặt hồ rộng 32 ngàn hecta để tận hưởng cảm giác thanh bình, mênh mông sông nước, chèo thuyền, câu cá hay cắm trại bên hồ.

“Chill” bên hồ Trị An.

“Chill” bên hồ Trị An.

8. Chơi gì khi du lịch Đồng Nai?

Khu Du Lịch Làng Tre

Khu du lịch sinh thái Làng Tre (The Bamboo) là địa điểm vui chơi “nổi rần rần” ở Đồng Nai. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị như chèo thuyền kayak, thuyền thúng, đạp xe trên sông… với giá vé trò chơi chỉ từ 40.000 đồng/ người.

Khu du lịch Vườn Xoài

Khu du lịch Vườn Xoài trước kia vốn là một trang trại chăn nuôi và trồng cây ăn quả. Sau khi quy hoạch lại, nơi đây trở thành khu du lịch tầm cỡ ở Đồng Nai. Đến đây bạn sẽ được tham gia vào những trò chơi mới lạ như: trượt cỏ, câu cá sấu, chèo thuyền Kayak…

Vườn Trái Cây Long Khánh

Vườn trái cây Long Khánh nhộn nhịp nhất vào khoảng tháng 5, tháng 6 âm lịch. Lúc này trái cây chín rộ thu hút đông đảo khách du lịch Đồng Nai. Đến đây, bạn không chỉ được thỏa sức ngắm nhìn bạt ngàn cây trái mà còn được tận hưởng những trái cây tươi mọng nhất từ nhãn, chôm chôm, măng cụt đến sầu riêng…

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có thể lập kế hoạch du lịch Đồng Nai cho riêng mình. Đừng quên đặt vé máy bay và phòng khách sạn trên Traveloka để hưởng nhiều ưu đãi nhé.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công