largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Kinh nghiệm nhận biết website lừa đảo bán hàng online?

Mua online là một xu thế tất yếu, tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc cho khách hàng nên được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên chắc hẳn không ít lần khách hàng đã phải bực bội vì mua phải hàng giả, hàng nhái nhưng vẫn không thể làm gì được. Vì vậy tự tìm cách bảo vệ mình bằng việc nhận ra những website - cá nhân nghi ngờ bán hàng kém chất lượng trên mạng cũng là cách bảo vệ túi tiền của mình một cách hợp lý

Dưới đây là một số đặc điểm người tiêu dùng cần nhận biết về các cửa hàng, các trạng mạng bán hàng online lừa đảo mà mọi người nên biết để tránh bị lừa.

onl

- Thời gian đăng bài viết của trang bán hàng đó mập mờ. Nếu trang đó đăng bài liên tục nhưng chỉ được cập nhật trong một thời gian ngắn gần đây, ví dụ chỉ 1 tháng, vài tuần cho đến vài ngày. Nếu kiên nhẫn kéo xa hơn, bạn sẽ thấy nó không hoạt động gì, hoặc thời gian hoạt động gần nhất là 2017 thì đây chắc chắn là một trang giả.

- Phần hiển thị bình luận, đánh giá của người mua là rất quan trọng. Các trang lừa đảo sẽ không cho hiển thị phần bình luận của bài đăng, hoặc các bài đăng mà có nhiều lượt trạng thái "phẫn nộ" thì rất có thể đây là những người đã bị lừa nhưng không thể nhắn tin hay bình luận vào bài được.

- Khi hỏi thông tin về sản phẩm, hãy đề nghị được xem video thật của sản phẩm đó. Trang bán hàng lừa đảo có thể có ảnh thật, nhưng video sẽ ít có hơn, hoặc sản phẩm trong video sẽ không phải là sản phẩm như quảng cáo.

- Nếu người bán hàng, hoặc trang bán hàng đó ở gần, hãy xin số điện thoại hoặc địa chỉ để tới xem thử, nếu không có thông tin này thì tốt nhất đừng nên mua vì là trang bán hàng lừa đảo.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công