largeer

Share This Post

SG247

Kịp thời đưa 13 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi cách ly

Ngày 16/2, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tỉnh Bình Dương cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 13 trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa phương. Những người được phát hiện và đưa đi cách ly tập trung đều đến từ Trung Quốc.

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương vừa kịp thời đưa đi cách ly 13 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Kết quả xét nghiệp lần 1, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Tiền Phong thông tin, 13 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch ở các tỉnh phía Bắc, sau đó di chuyển bằng phương tiện đường bộ vào miền Nam.

Ngày 15/2, khi nhóm người Trung Quốc đến địa phận tỉnh Bình Dương thì bị người dân phát hiện trình báo cơ quan chức năng. Ngay sau khi nhận được tin báo, ngành y tế phối hợp với lực lượng công an tiến hành xác minh và đưa nhóm người này đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế TP.Dĩ An.

7

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương thông tin, Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh thông báo 13 trường hợp nhập cảnh trái phép trên đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Dương đã phát hiện 38 trường hợp nhập cảnh trái phép. Trong số này số người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc là 25 trường hợp và từ Campuchia 13 trường hợp.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, một doanh nghiệp tại Bình Dương đã tặng địa phương này Hệ thống xét nghiệm Real-time PCR với công năng định lượng chính xác SARS-COV-2. Tổng trị giá máy Real-time PCR là 4,5 tỉ đồng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công