largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Lá tre, lá sắn, lá chuối… tiếp tục được xuất khẩu ra nước ngoài, thu về trên 8 triệu USD

Theo Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, trong năm 2022, nhiều loại lá của Việt Nam như lá tre, lá sắn, lá chuối… tiếp tục được xuất khẩu ra nước ngoài, thu về trên 8 triệu USD.

Cụ thể, lá tre có giá trị xuất khẩu cao nhất với 2 triệu USD. Tiếp đó là lá sắn với 1,8 triệu USD; lá chuối mang về 1 triệu USD.

Ngoài ra, Việt Nam còn xuất khẩu các loại lá khác như lá khoai lang, lá chanh và nhiều loại lá khác.Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy, 11 tháng đầu năm, xuất khẩu lá tre đạt 2,02 triệu USD, tăng gần 1% so với cùng kỳ. Đây cũng là mặt hàng tăng trưởng dương duy nhất trong nhóm mặt hàng lá cây xuất khẩu đi các thị trường thế giới năm 2021.

Ngoài ra, lá sắn của Việt Nam cũng được thu mua với kim ngạch 11 tháng đạt 1,24 triệu USD. Tuy nhiên, dịch Covid-19 phức tạp khiến giá trị kim ngạch của mặt hàng này giảm 28,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân là do ảnh hưởng của đại dịch khiến xuất khẩu gặp nhiều khó khăn. Thêm vào đó, tháng 6-8, bệnh khảm lá sắn bùng phát mạnh ở Tây Nguyên và các tỉnh phía Bắc khiến nguồn hàng xuất khẩu bị ảnh hưởng.

nuoc-ngoai-ua-chuong-la-tre-viet-nam-dem-ban-thu-ve-hang-trieu-usd-1675842123

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công