largeer

Share This Post

SG247

Lâm Đồng: “Hô biến” đất nông nghiệp thành khu du lịch để rao bán

Với 10.742 m2 đất trồng cây lâu năm tại Đà Lạt đã được chủ đầu tư “hô biến” thành dự án khu du lịch, rồi phân lô rao bán với giá 2 triệu đồng/m2.

Dự án Khu du lịch Vikhaland homestay Cầu Đất – Đà Lạt tọa lạc tại xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Dự án có diện tích 1,5 ha, gồm 18 lô đất (mỗi lô có diện tích từ 505-701m2). Giá bán từ 1,9-2 triệu đồng/m2.

Theo thông tin quảng bá, Dự án Khu du lịch ViKhaLand Homestay Cầu Đất được kỳ vọng trở thành khu nghỉ dưỡng sinh thái đầu tiên và lớn nhất tại khu vực Đồi Chè Cầu Đất Đà Lạt, sẽ là nơi “Check in” và lưu trú của hàng vạn phượt thủ và khách du lịch; Cung đường “Check in” sẽ cực “hót” tại Đà Lạt.


Khu đất nông nghiệp được chủ đầu tư "hô biến" thành khu du lịch.

Để hiểu rõ dự án trên, PV đã vào vai khách hàng, liên lạc đến số điện thoại 0918021… đăng trên mạng, được người nghe tự giới thiệu tên Nh. (nhân viên Công ty Cổ phần đầu tư Vikhaland). PV hỏi “Dự án còn bán không?”, nhân viên này nói dự án đang còn bán và sẽ cho người gọi lại để đưa đi xem đất nếu khách hàng có nhu cầu.

Sau một ngày, PV nhận được điện thoại từ một người đàn ông giới thiệu tên C. và cho biết anh được chị Nh. giới thiệu và hẹn gặp xem đất tại Dự án Vikhaland Homestay Cầu Đất tại xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng).

Có mặt tại dự án trong vai người mua đất theo lịch hẹn của anh C., PV ghi nhận, hiện tại khu đất này đang là một phần của một quả đồi, được canh tác cà phê nhưng bị bỏ hoang từ lâu vì không hiệu quả. Thế nhưng được anh C. “hứa hẹn” nơi đây sẽ trở thành khu du lịch nổi tiếng, cạnh tranh với Khu du lịch Homestay Cầu Đất.

Anh C. cho biết, hiện các lô đất từ số 11-18 đã có người mua, chỉ còn lại các lô từ số 1-10, mỗi lô có diện tích khác nhau nhưng đều trên 500 m2, giá bán trung bình từ 1,9-2 triệu đồng/m2.
Tại dự án, anh C. cho chúng tôi xem một số căn nhà homestay kiểu mẫu, và cho biết sau khi đầu tư mua đất tại dự án, khách hàng có thể xây dựng những căn homestay như vậy để ở và kinh doanh thu lời.

Về hình thức thanh toán, đợt 1 khách hàng phải đặt cọc 50 triệu đồng; đợt 2 trong 7 ngày thanh toán 50% giá trị (bao gồm 50 triệu tiền cọc); đợt 3 trong 20 ngày tiếp theo thanh toán 40% giá trị; đợt 4 ký hợp đồng sang tên tại phòng công chứng và thanh toán 10% số còn lại.

Theo anh C., khi mua đất tại dự án Vikhaland homestay Cầu Đất, khách hàng được giảm giá 50 triệu/nền khi thanh toán đủ 90% trong 3 ngày kể từ ngày mở bán 27/7/2019; khách mua sỉ từ 2 lô chiết khấu 30 triệu, 5 lô chiết khấu 120 triệu, 10 lô chiết khấu 300 triệu; Cam kết thuê lại để trồng hoa, khai thác du lịch trong 2 năm với giá thuê 25 triệu đồng/năm.

Khi hỏi về hồ sơ pháp lý dự án, PV được chị Nh. (người giới thiệu là nhân viên Công ty cổ phần đầu tư Vikhaland) cung cấp một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Võ Văn Tiến (SN 1972) cùng vợ là bà Nguyễn Thị Hoài Vân (SN 1975, trú thôn Phát Chi, xã Trạm Hành, TP. Đà Lạt).
Cụ thể, thửa đất số 37, tờ bản đồ số 12, diện tích 10.742 m2 địa chỉ tại xã Trạm Hành, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Mục đích sử dụng là đất trồng cây lâu năm, thời hạn sử dụng đến ngày 15/10/2043.

Chị Nh. cho biết, hiện chủ đầu tư là Công ty cổ phần Vikhaland đã mua lại thửa đất trên của ông Tiến và bà Vân, hiện công ty đang tiến hành làm đường, triển khai dự án. Khi PV thắc mắc “Tại sao công ty quảng bá, đăng bán đất dự án tại xã Xuân Trường nhưng bìa đất lại có địa chỉ ở xã Trạm Hành?”, thì chị Nh. nói: “Bên em nhầm. Dự án giáp ranh ngay xã Xuân Trường nhưng đất vẫn thuộc xã Trạm Hành”.

Để khách hàng yên tâm mua đất tại dự án, chị Nh. đã gửi cho PV một bản hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất giữa ông Nguyễn Thế Hữu- Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Vikhaland với một khách hàng ở Hà Nội. Theo chị Nh. bản hợp đồng này đã được công ty ký và đóng dấu sẵn để gửi ra cho khách hàng ở Hà Nội ký xác nhận mua đất tại dự án.

Như vậy với 10.742 m2 đất nông nghiệp được “hô biến” thành dự án khu du lịch. Với giá bán trung bình 2 triệu đồng/m2, chủ đầu tư có thể thu về hơn 21 tỷ đồng cho dự án này.


Đây thực chất là đất trồng cây lâu năm...

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Văn Thắng- Chủ tịch UBND xã Trạm Hành (TP. Đà Lạt) cho biết: “Dự án trên là công ty họ tự vẽ ra chứ thực tế trên diện tích đất đó không có dự án nào được cấp phép cả. Tôi đã trực tiếp làm việc với họ và yêu cầu gỡ bỏ thông tin về việc phân lô, mua bán trái phép”.

Ông Thắng cho biết, diện tích đất trên hiện đang là đất nông nghiệp 50 năm, thuộc chủ sở hữu của ông Võ Văn Tiến và bà Nguyễn Thị Hoài Vân. “Chủ đất là ông Tiến bà Vân có quyền sang nhượng cho người khác nhưng cấm tuyệt đối không được làm đường, phân lô, rao bán hay xây dựng bất cứ công trình nào trên diện tích đất đó. Nếu có việc xây dựng hay làm bất cứ công trình nào trái với quy định giao đất, xã sẽ lập biên bản đình chỉ ngay”, ông Thắng nói.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công