largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Làm giàu không khó: Kiếm tiền triệu ngon ơ từ những thứ phế phẩm

Có ai ngờ, rất nhiều thứ tưởng như vô giá trị, bỏ đi nhưng lại có thể tái sử dụng một cách hữu ích và hoàn toàn có thể kinh doanh kiếm tiền triệu mỗi ngày. Từ lá bàng  khô, lõi ngô, hạt vải, rơm lúa, than tổ ong đã qua sử dụng… đều đương săn lùng và tìm mua, thậm chí rao bán hẳn ở các trang thương mại điện tử như shopee, tiki, trang thương mại ở nước ngoài…

Nhặt lá bàng bán nhẹ nhàng 1.000 đồng/lá

Chuyện thật như đùa, giờ nhặt lá đá ống bơ cũng ra tiền, nếu chăm chỉ còn dư giả hơn cả công nhân viên chức.

Cụ thể, thời gian gần đây, sản phẩm này đang được rao bán rầm rộ trên trang thương mại điện tử tại Việt Nam. Điều bất ngờ hơn cả là lá bàng khô lại có giá đắt đỏ khi được đồn là ''thần dược'' cho cá cảnh.

Lá bàng khô đang gây

Lá bàng khô đang gây "sốt" mạng khi được rao bán với giá 1.000 đồng/lá

Mức giá giao bán lá bàng khô phổ biến với giá 1.000 đồng/lá, nếu mua nhiều, khách hàng có thể mua theo kg với giá khoảng 100.000 đồng/kg. Ngoài sản phẩm lá còn có cả nước ép thay nước cốt từ lá bàng.

3

Theo chia sẻ từ những người chuyên bán lá bàng khô, mốt chơi cá cảnh được đông đảo người dân ưa chuộng và truyền tai nhau bí kíp sử dụng lá bàng khô thả vào bể giúp diệt ký sinh trùng và một số loại vi khuẩn gây bệnh cho động vật thủy sản. Đặc biệt để nuôi được cá rồng đẻ, việc áp dụng lá bàng thích hợp sẽ kích thích cá sinh sản khi đủ tuổi trưởng thành.

Ngoài ra, lá bàng khô còn có tác dụng trong điều trị bệnh về nấm, kí sinh trùng (Trichodina sp.,…) và kháng khuẩn (Aeromonas sp.,...). Hơn nữa, chiết xuất từ lá bàng sẽ tái lập một môi trường gần tự nhiên hơn cho loài cá sinh trưởng, vây to, dầy và sáng bóng…

Lõi ngô vứt đi nay thành "mỏ tiền" không đủ bán

Vốn là thứ bỏ đi, thế nhưng hiện nay lõi ngô lại được đóng gói bán với giá hơn 40.000 đồng/túi. Những lõi ngô này được tách hạt bằng tay hoặc bằng dụng cụ đảm bảo vệ sinh, giữ sạch sẽ có thể đun nước để uống.

5

Ngoài ra, lõi ngô cũng được dùng để nghiền ra làm than hoạt tính. Mức giá than lõi ngô khoảng 10.000 đồng/kg. Than lõi ngô có đặc điểm cháy lâu, sinh nhiệt nhiều, không bị bốc lửa và không khói.

6

Thậm chí trên mạng xã hội có những công ty đăng thông tin cần thu mua lõi ngô để xay ra làm thức ăn cho các con vật nhai lại như ngựa, bò. Giá thu mua lên đế 2 triệu đồng/tấn. Ngoài ra, chúng có thể xay ra làm nguyên liệu trồng nấm.

Bên cạnh đó, lõi ngô được giữ cẩn thận có thể dùng để vệ sinh bồn rửa bát hay chỗ thoát nước trong nhà tắm..

Than tổ ong đã qua sử dụng rao bán trên sàn thương mại điện tử

Hết săn lùng lá bàng khô, các dân chơi mê cá cảnh còn tìm mua cả than tổ ong đã qua sử dụng để chăm sóc cho thú cưng của mình.

8

Theo chia sẻ của người chơi cá lâu năm, than tổ ong đã qua sử dụng có tác dụng lọc sạch nước, tăng hệ vi sinh miễn dịch cho cá, làm chỗ trú cho cá con.

9

Giá bán thì mỗi nơi một kiểu, giá bán lẻ than tổ ong đã sử dụng từ 3.000 - 5.000 đồng/viên, đã qua xử lý sẽ cao hơn một chút. Bên châu Âu, có nơi còn thu mua 20 USD/10 kg đã đập nhỏ.

Khá sốc, hạt vải thiều bán tiền triệu

Năm 2020 được xem là năm đại thắng với vải thiều Việt Nam với 2 vựa lớn ở Bắc Giang và Hải Dương. Đây cũng là năm đầu tiên quả vải của chúng ta được “ngồi máy bay” sang Nhật với giá bán 500.000 nghìn/đồng cho hộp 10 quả.

10

Hẳn là bạn rất sốc với mức giá đó! Nhưng bạn sẽ còn sốc hơn khi mà hạt vải thiều tưởng bỏ đi lại ở một số nước như Trung Quốc, Nhật Bản lại được rao bán trên các trang thương mại điện tử lên hàng triệu đồng.

Cụ thể, tại trang thương mại Alibaba, hạt vải thiều được bán với giá từ 10 - 50 USD/túi (khoảng hơn 1 triệu). Công dụng của hạt vải được người rao bán đăng tải là dược liệu khô, nguyên liệu, mỹ phẩm.

Không chỉ ở Trung Quốc, hạt vải thiều cũng rất đắt giá tại Nhật Bản. Vải thiều sau khi ăn xong không bị vứt đi lãng phí. Ngược lại chúng được gom bày bán trên các shop online ở Nhật với giá quy ra tiền Việt khoảng 140.000 đồng/5 hạt vải.

Kiếm 2 triệu/ngày ngon ơ nhờ cuộn rơm

Thường thì sau mỗi vụ gặt, rơm đa phần bỏ đi. Người nông dân có thể đốt lấy tro hoặc để tại ruộng  cấp thêm dinh dưỡng cho đất. Tuy nhiên, tại vùng ven biển ĐBSCL, người dân có thể kiếm thêm gần 1 triệu đồng/ha sau khi thu hoạch lúa bằng cách bán rơm.

11

Nông dân khai thác nguồn rơm để bán cho thương lái với giá từ 700.000 - 900.000 đồng, tùy từng nơi. Mỗi hécta thu hoạch được từ 120 – 150 cuộn rơm.

Hiện tại, giá mỗi cuộn rơm thuê cho khách là 8.000 đồng/cuộn. Tại một số cánh đồng ở tỉnh Vĩnh Long, nhiều thương lái đến tận ruộng để mua rơm, tranh nhau mới có hàng ấy!

Nếu đang đau đầu chưa biết làm gì ra tiền, câu trả lời là bán những thứ bỏ đi như lá bàng khô, than tổ ong qua sử dụng, lõi ngô, hạt vải, rơm rạ… Nghe vô lý mà lại ra tiền.

Trong xu thế nhà nhà kinh doanh quần áo, đồ ăn thức uống… bạn sinh sau đẻ muộn, nếu đi theo lối mòn cũ thì tỷ lệ thành công rất thấp. Do đó bạn cần tìm cho mình một mặt hàng kinh doanh riêng, độc lạ mà hút khách. Và kinh doanh đồ phế phẩm bỏ đi chính là hướng đi mới. Chỉ cần bạn nhanh nhạy trong việc cập nhật xu thế, năng nhặt chặt bị thì chẳng mấy mà bạn giàu nhanh, phất lên từ việc gom đồ phế phẩm!

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công