largeer

Share This Post

SG247

Làm rõ thông tin bác sĩ "ra giá" 30 triệu mai táng bệnh nhân Covid-19 tử vong

Trước đó, trên mạng xã hội facebook, tài khoản H.V. đăng tải nội dung về sự ra đi của em dâu mình do mắc Covid-19. Nội dung đăng tải nêu: Một bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên đã 'ra giá' 30 triệu đồng để làm tổng dịch vụ mai táng cho người xấu số.
6
8

Ông Phạm Hiếu Vinh cũng khẳng định, từ trước đến nay, bệnh viện không có chủ trương làm dịch vụ mai táng. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 bùng phát tại Phú Yên, quy trình khâm liệm đối với các tử thi phải làm chặt chẽ, nên bệnh viện có đồng ý cho 2 người ở ngoài đảm nhiệm làm việc này với giá 4 triệu đồng/trường hợp.

"Tiền này chúng tôi cũng trả công cho 2 người khâm liệm chứ không giữ lại bất cứ đồng nào. Nếu gia đình nào khó khăn, bệnh viện sẵn sàng hỗ trợ số tiền trên" - ông Vinh nói.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên cũng khẳng định, không có việc mua bán quan tài trong bệnh viện như lời một số người phản ánh.

Khi phóng viên đề cập đến việc trao đổi với bác sĩ V. trong câu chuyện trên để làm rõ nội tình, ông Phạm Hiếu Vinh cho hay, quy chế phát ngôn của bệnh viện không cho phép các bác sĩ tự trả lời báo chí.

Cũng theo ông Vinh, toàn bộ sự việc đã được Ban Giám đốc bệnh viện báo cáo đến Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên để nắm bắt, xử lý.

10

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công