largeer

Share This Post

SG 247

"Lâm tặc" ngang nhiên phá rừng ngay gần trụ sở ủy ban xã, cơ quan chức năng không biết

Một điểm phá rừng chỉ cách UBND xã Ia Bă (huyện Ia Grai, Gia Lai) khoảng 10km đã tồn tại khá lâu, nhưng cơ quan chức năng nói không biết.

Plo.vn thông tin, ngày 19/11, UBND tỉnh Gia Lai đã có chỉ đạo về việc kiểm tra, xử lý về vụ việc phá rừng xảy ra tại huyện Ia Grai.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Chi cục Kiểm lâm tỉnh, UBND huyện Ia Grai chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra thực địa, xác minh về vụ việc. Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi xâm hại đến tài nguyên rừng xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, người dân báo về việc rừng ở khu vực huyện Ia Grai bị tàn phá, báo đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường để tìm hiểu sự việc.

Theo người dân, khu vực này thuộc xã Ia Bă (huyện Ia Grai), tình trạng phá rừng đã xảy ra được một thời gian những chưa được xử lý triệt để.

Ghi nhận cho thấy, nhiều cây gỗ có đường kính lớn bị cưa hạ không thương tiết, chỉ còn trơ lại những gốc cây. Dọc theo các khu vực có cây rừng bị cưa hạ, chúng tôi phát hiện một số đường đi của bánh xe được cho là dùng chở gỗ.

Tiến vào sâu hơn bên trong nhiều cây rừng có đường kính gần 1m bị đón hạ, cưa xẻ thành nhiều tấm ván và được chuyển đi.

Nhiều gốc cây đã cũ, bên cạnh đó có nhiều cây có dấu hiệu mới bị cưa hạ. Bên cạnh đó, nhiều tấm phản gỗ lớn được cưa xẻ vuông vén nằm chồng lên nhau có dấu hiệu mới được cưa xẻ, chưa được vận chuyển khỏi rừng.

Empty
Empty
Empty
Empty

Theo Tienphong.vn, địa điểm phá rừng này chỉ cách UBND xã Ia Bă của huyện Ia Grai khoảng 10km, đã tồn tại khá lâu nhưng cơ quan chức năng nói không biết.

Trước đó, báo chí đã thông tin về vụ phá rừng nghiêm trọng xảy ra tại địa phận huyện K'bang. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, khởi tố vụ việc.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công