largeer

Share This Post

SG247

Lần đầu tiên Chợ Bến Thành được thí điểm bán hàng 'livestream' qua mạng xã hội

Ngày 11/12, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM và UBND Quận 1 tổ chức "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023-Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành" (Ho Chi Minh City Shoppertainment 2023 - Ben Thanh Heritage Market) để kích cầu tiêu dùng mua sắm tại chợ truyền thống bằng hình thức livestream trên nền tảng mạng xã hội.

Ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, đây là lần đầu tiên TPHCM tổ chức hoạt động kết nối, quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội, giúp các tiểu thương tiếp cận mô hình kinh doanh. Các hoạt động chính tập trung trong hai ngày 15 - 16/12 tại trung tâm chợ Bến Thành với các chương trình livestream mua, bán sôi động.

Sự kiện này không chỉ minh chứng cho sức hút, sức mạnh riêng có và tầm ảnh hưởng của Thành phố trong lĩnh vực thương mại điện tử, mà còn là nơi hội tụ của những mô hình đổi mới và sáng tạo trong ngành du lịch.

chobenthanhoi-1702349770660-1702349771813254309306

Qua sự kiện, ban tổ chức mong muốn mở ra cánh cửa mới cho chợ truyền thống trong việc đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trên nền tảng xã hội, đặc biệt là mua bán hàng qua các buổi livestream.

Các chuyên gia kinh tế đánh giá, thương mại điện tử trên mạng xã hội, trong đó có livestream bán hàng, đã chứng minh tiềm năng phát triển thị phần.

Thương mại điện tử, trong đó có bán hàng trực tuyến được coi là ngành kinh doanh giàu tiềm năng, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Điển hình như sự kiện lên sóng mới đây ở huyện Cần Giờ bằng hình thức livestream, quy tụ nhiều người có ảnh hưởng trên mạng, đã giúp doanh thu tăng khoảng 10 lần so với dự kiến chỉ sau thời gian 5 giờ đồng hồ phát sóng.

Đối với các chợ truyền thống, việc thích ứng nhanh chóng, chuyển đổi kinh doanh kịp thời chính là lối ra duy nhất trong bối cảnh sức mua sụt giảm; đồng thời tiểu thương cũng cần chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo nguồn gốc rõ ràng… mới có thể giữ chân được khách lâu dài.

Cũng trong chiều 11/12, Sở Công thương TPHCM cho biết, chương trình khuyến mãi hàng hiệu đợt 2, mang tên “Flash sale Holiday”, dự kiến diễn ra từ ngày 15 đến 17/12 tại Trung tâm thương mại Union Square (Quận 1). Chương trình do Sở Công thương TPHCM phối hợp UBND Quận 1 tổ chức, thuộc chuỗi chương trình “Khuyến mãi tập trung - Mùa mua sắm shopping season năm 2023”.

Theo đó, sự kiện có gần 60 đơn vị tham gia với gần 170 gian hàng, giới thiệu 400-500 nhãn hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước với mức khuyến mãi lên đến 90%. Các doanh nghiệp tham gia chương trình đăng ký cụ thể nhãn hiệu kèm hình thức khuyến mãi nhằm tránh trùng lặp nhãn hàng, sản phẩm… Bên cạnh đó, tiểu thương các chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM cũng cho biết, sẽ hưởng ứng chương trình khuyến mãi dịp mua sắm cuối năm này với nhiều mặt hàng, gồm quần áo, giày dép, mỹ phẩm...

Cre: tintucmoingay

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công