largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Lần đầu tiên tiền ảo Bitcoin vượt ngưỡng 30.000 USD

Theo dữ liệu của hãng tin Bloomberg, tiền ảo Bitcoin vượt ngưỡng 30.823,30 USD lúc 13h13 ngày 2.1, phá kỷ lục 20.000 USD ghi nhận vào ngày 16.12.2020.

Tiền ảo Bitcoin lần đầu vượt ngưỡng kỷ lục 30.000 USDBitcoin, đồng tiền ảo hàng đầu, lần đầu tiên chứng kiến giá vượt ngưỡng 30.000 USD vào thứ Bảy (ngày 2.1), ghi nhận mức cao kỷ lục mới nhất.

Nhà phân tích Timo Emden nhận định, "sự khao khát rủi ro", được phản ánh trong việc mua bitcoin "vẫn không thể lay chuyển". Nhà phân tích có trụ sở tại Đức nhận định, các kỷ lục cao lịch sử khác có thể tiếp tục được ghi nhận sau đó.

Lao Động thông tin AFP chỉ ra, đồng tiền ảo chỉ 12 năm tuổi bitcoin đã ghi nhận sự gia tăng vượt bậc kể từ tháng 3 năm ngoái khi ghi nhận ngưỡng 5.000 USD. Sự gia tăng này có thêm sự thúc đẩy từ thông báo của hãng thanh toán trực tuyến lớn PayPal cho phép người dùng sử dụng tiền ảo.

5

Sau thông báo của PayPal vào tháng 10, các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư uy tín JPMorgan Chase đã so sánh đồng tiền ảo bitcoin với vàng. “Bitcoin có thể cạnh tranh gay gắt hơn với vàng như một loại tiền tệ thay thế trong những năm khi thế hệ Millennials sẽ trở thành thành phần quan trọng hơn trong giới các nhà đầu tư" - các nhà phân tích chỉ ra. Thế hệ Millennials là khái niệm để chỉ những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000.

Nhiều ngân hàng trung ương cũng đã thúc đẩy phát triền tiền ảo với các kế hoạch liên quan tới loại tiền này. Một số ngân hàng trung ương bao gồm cả Trung Quốc và Thụy Điển - cũng như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng đang thử nghiệm các ứng dụng kỹ thuật số sau những động thái gần đây của Facebook về sản xuất tiền ảo Libra.

Bitcoin không bị kiểm soát bởi bất kỳ ngân hàng trung ương nào đã nổi lên như một lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư dù giới tội phạm cũng đã chú ý đến sức hấp dẫn của loại tiền ảo này.

Trong khi đó, các cuộc tranh luận đã diễn ra sôi nổi về tình trạng của tiền ảo từ cuối năm 2008, về việc liệu tiền ảo nên được coi là một dạng tiền, một tài sản hay một loại hàng hóa.

Sau khi lần đầu tiên vượt ngưỡng 1.000 USD vào năm 2013, tiền ảo Bitcoin ngày càng bắt đầu thu hút sự chú ý của các tổ chức tài chính và đã trải qua những biến động về giá.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công