largeer

Share This Post

SG247

Làng đại học Thủ Đức và nỗi bất an trước nạn trộm cắp lộng hành

Ngoài tệ nạn cướp giật, gần đây các nghi can còn lợi dụng tình hình đông đúc, lộn xộn ở các quán ăn trên các con đường quanh làng ĐH để trộm cắp xe máy của sinh viên ở khu vực bên ngoài ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM bị mất cắp khiến sinh viên không khỏi bất an.

Chưa hết bàng hoàng, Kiều Diễm, sinh viên (SV) Trường ĐH Kinh tế - Luật, TP.HCM, kể lại: “Khoảng 16 giờ 45 ngày 29.10, mình đi làm thêm tại quán bún đậu cô Phương ở đường Lương Định Của, ấp Tân Lập, P.Đông Hòa, TP.Dĩ An, Bình Dương. Mình để xe trên vỉa hè sát quán và có khóa cổ, vừa ngồi nhặt rau vừa trông xe. Sau đó, có khách tới mua đồ ăn mang về, đang làm đồ ăn được nửa chừng thì linh cảm có việc, mình quay ra thì chiếc xe đã không còn.

Sinh viên đăng thông tin lên mạng xã hội nhờ tìm kiếm xe bị mất. Ảnh chụp màn hình

Sinh viên đăng thông tin lên mạng xã hội nhờ tìm kiếm xe bị mất. Ảnh chụp màn hình

Mình chạy ra thì thấy tên cướp đã chạy xe đến cuối đường hẻm, sự việc diễn ra rất nhanh”. Sau đó, Kiều Diễm tới ngay Công an P.Đông Hòa để trình báo, đồng thời nhờ bạn chở đi khắp các tiệm cầm đồ gần đó để tìm xe. Nhưng mọi nỗ lực của cô như mò kim đáy bể. Bị mất xe, Kiều Diễm gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi học, đi làm để có tiền trang trải cuộc sống và việc học.

Tương tự, Nguyễn Ngọc Phước, SV Trường ĐH Bách khoa (TP.HCM), chia sẻ: “Tầm 16 giờ 30 ngày 30.10, mình đi ăn cơm tại quán Ngô Quyền gần khu B ký túc xá ĐH Quốc gia và đỗ xe trước quán, lúc đó quán khá đông nhưng vì chủ quan nên mình không khóa cổ xe. Sau khi ăn xong (khoảng 10 phút), mình phát hiện chiếc xe đã biến mất, lúc đó mình rất hoảng”.

Ngọc Phước cũng cho biết: “Sau khi mất xe, mình vô cùng lo lắng và chạy đi tìm khắp nơi, sau khi bình tĩnh lại mình tới công an phường trình báo. Đồng thời, mình cũng viết bài đăng lên các hội nhóm với hy vọng có thể tìm lại xe. Hiện tại, mình đang chờ thông tin từ công an, nhưng cơ hội rất mỏng manh”.

Xe máy để san sát nhau, chỉ cần lơ là là bọn trộm cướp sẽ ra tay bẻ khóa.

Xe máy để san sát nhau, chỉ cần lơ là là bọn trộm cướp sẽ ra tay bẻ khóa.

Làng ĐH Thủ Đức là nơi giao thoa giữa tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM. Tình trạng trộm cắp vẫn xảy ra thường xuyên tại đây. Chỉ trong vài ngày gần đây đã có 5 SV trình báo mất xe.

Theo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội, Công an thị xã Dĩ An, các nhóm tội phạm thường đi nhóm đông, dùng xe phân khối lớn. Một số vào quán ăn, cửa tiệm giả vờ mua hàng đánh lạc hướng. Nhóm bên ngoài quan sát tình hình, lựa chọn thời điểm thích hợp để bẻ khóa dắt xe. Trường hợp bị rượt đuổi, chúng sẽ có người cản địa hoặc dùng hung khí tấn công để đồng bọn tẩu thoát.

Gần đây khu vực hồ tam giác gần nhà điều hành ĐH Quốc gia thường xuyên xảy ra cảnh trấn lột. Nhiều bạn trẻ sinh viên thích đến đây tâm sự, hóng gió đã trở thành “mồi ngon” cho kẻ cướp. Nhiều cặp nam nữ phải lẳng lặng móc tiền, điện thoại giao cho bọn trấn lột vì lúc tối vắng chẳng thể kêu cứu được ai.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công