largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Làng Hoa kiểng Chợ Lách chuẩn bị cho vụ Tết 2021

Mùa hoa kiểng Tết 2021 ở Chợ Lách đang khởi động. Thời điểm này, nhiều nhà vườn đang dồn sức đầu tư cho vụ hoa lớn nhất trong năm. Các loại như bông giấy, cúc mâm xôi đang được chăm chút kỹ lưỡng. Riêng mai vàng đã bắt đầu có thương lái đến xem. Điều các nhà vườn quan tâm nhất hiện nay là tình hình xâm nhập mặn được dự báo tiếp tục diễn ra sau khi mùa mưa kết thúc.

Rút kinh nghiệm những năm trước, năm nay ông Nguyễn Văn Tuấn, chủ vườn mai Sáu Tuấn, ở ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh Thành cho biết: Rút kinh nghiệm trong đợt hạn mặn vừa qua, ông Tuấn đã trang bị 2 túi trữ nước trong vườn mai, kết hợp với ao lót bạt. Hơn 1 ngàn sản phẩm mai vàng các loại từ nhỏ, trung đến gốc đại đang được ông chăm sóc kỹ lưỡng, đợi bán Tết.

hoakieng

Bên cạnh hình thức kinh doanh truyền thống như vườn mai Sáu Tuấn, vườn mai Hoàng Trọng lại được nhiều khách hàng biết đến bởi chuyên sản xuất nhiều sản phẩm mai mới lạ. Những năm gần đây, vườn mai Hoàng Trọng đã bắt đầu kinh doanh online, chuyển mai thành phẩm đi nhiều nơi trong và ngoài tỉnh.

“Có đứa con trai biết về thương mại điện tử chỉ dẫn nên tôi bán hàng qua kênh này. Chụp sản phẩm xong đăng lên mạng, khách ở đâu thích cây nào thì mình chuyển cây đó cho họ. Khâu đóng hàng, vận chuyển thì có bên đơn vị vận chuyển hàng đến tận vườn đóng gói từng cây mai rồi chở đi”, anh Trọng nói.

Qua khảo sát cho thấy, nhiều nhà vườn Chợ Lách đã quen dần với phương thức kinh doanh hiện đại. “Nếu bán hàng online thì quanh năm mình đều có thể tiêu thụ sản phẩm chứ không dồn vào dịp Tết nữa, như vậy đỡ áp lực  chuyện dội chợ hơn”, anh Trọng cho biết thêm.

Mùa hoa kiểng Tết đã gần kề, tuy nhiên, những nhà vườn kinh nghiệm như anh Hoàng Trọng cũng nhận định thị trường tiêu thụ sẽ khó khăn. Với tình hình dịch bệnh, thiên tai như hiện nay, người dân có nhiều khả năng chi tiêu dè dặt hơn trong dịp Tết, sức tiêu thụ hoa kiểng vào dịp Tết năm nay có thể có phần hạn chế so với trước. Vì vậy, nhiều nhà vườn hoa kiểng đang còn cân nhắc về số lượng sản xuất và hướng tiêu thụ sản phẩm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công