largeer

Share This Post

SG247

Làng hoa Thới An Sài Gòn đang khoe sắc, chờ Tết

Cách trung tâm TP.HCM khoảng 20km, nông dân ở làng hoa Thới An (phường Thới An, quận 12, TP.HCM) đang tất bật chăm sóc hoa để kịp phục vụ dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Không khí Tết dường như đang về sớm trên những cánh đồng nơi đây.

"Hàng cúc vàng tưới phun sương thôi, luống mào gà tưới đậm xíu, cây này lên chậu... nhẹ tay thôi, coi chừng giập hoa" - tiếng cười nói của những người trồng hoa vang vang cả khu vườn.

Chị Thúy Liễu - tiểu thương ở TP Thủ Đức - đến để chọn hoa, đặt hàng trước - Ảnh: KHÁNH TRẦN

Chị Thúy Liễu - tiểu thương ở TP Thủ Đức - đến để chọn hoa, đặt hàng trước - Ảnh: KHÁNH TRẦN

Theo Tuổi Trẻ, khác với những năm trước, năm nay nhà vườn chủ động giảm sản lượng do dự đoán về ảnh hưởng của dịch COVID-19. Thay vào đó, các nhà vườn trồng thêm những giống hoa mới nên vì thế giá trị cũng gia tăng.

Empty

"Tùy từng giống hoa mà chúng tôi chia thời gian xuống giống và chăm sóc để hoa nở trước ngày Tết từ 3-5 ngày, đây là thời điểm vàng người dân mua hoa chơi Tết.

Empty

Do tình hình dịch, năm nay vườn tôi chủ động giảm sản lượng gần 50% so với năm trước, cung ra thị trường gần 10.000 chậu hoa các loại" - chị Trịnh Thị Kim Lan, chủ vườn hoa ở phường Thới An, quận 12, chia sẻ.

Empty

Hoa ở đây chủ yếu là các loại ngắn ngày như cúc vàng, mào gà, hướng dương, vạn thọ, dạ yên thảo… được trồng theo luống thẳng tắp, phân loại rõ ràng với đủ các sắc xanh, đỏ, tím, vàng làm người ngắm nghĩ đến cầu vồng trên mặt đất.

Empty

Còn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhưng đã có nhiều thương lái đến xem đặt hoa. Chị Thúy Liễu - tiểu thương ở TP Thủ Đức (TP.HCM) - giải thích: "Hoa ở đây có chất lượng không thua gì hoa từ các tỉnh miền Tây và giá lại thấp do giảm được chi phí vận chuyển, nên mọi năm tôi vẫn chọn mua hoa tại đây".

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công