largeer

Share This Post

SG247

Lãnh đạo xã Gành Dầu lên tiếng vụ sao biển chết khô ở Phú Quốc

Những ngày qua, các diễn đàn du lịch Phú Quốc (Kiên Giang) quan tâm đến chuyện sao biển ở Rạch Vẹm (xã Gành Dầu) chết khô trên bãi cát. Nguyên nhân sao biển chết do một số du khách bắt chúng lên để chụp ảnh nhưng không thả xuống nước trở lại.

Trước đó từ tối 7/4, netizen Việt ai nấy đều sốc trước hình ảnh hàng loạt con sao biển chết khô ở Rạch Vẹm, Phú Quốc đã gây phẫn nộ khắp cõi mạng. Hình ảnh được chị H.A - một du khách từ Hà Nội đến Phú Quốc đã chụp lại kèm dòng caption: "Trái tim của các bác sáng nay đến trưa là thành tim sao nướng rồi... Tội chúng!" khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.

Sau khi bức hình của chị H.A đăng tải, đồng loạt netizen đã lên án hành vi phá hoại môi trường này.

Trên các diễn đàn du lịch Phú Quốc, câu chuyện sao biển ở Rạch Vẹm bị bỏ chết khô đang nhận được nhiều sự quan tâm sau khi H.A đăng tải bức ảnh.

34

Một số chủ quán ở Rạch Vẹm cho rằng còn một lý do khác khiến sao biển chết khô. Đó là sao biển theo thủy triều lên bãi biển vào buổi sáng, khi nước rút chúng chết đi vì kẹt lại trên bãi cát.

Zing News dẫn lời Bí thư, Chủ tịch UBND xã Gành Dầu Huỳnh Hữu Định cho biết, tại Rạch Vẹm hoặc bãi Hàm Rồng không có việc sao biển mắc cạn sau khi triều cường rút đi. Ông Định khẳng định sao biển chết khô trên bãi cát là do du khách bắt chúng lên để chụp ảnh nhưng không thả lại biển.

“Sao biển nước lên nó lên, nước xuống nó xuống chứ dễ gì mắc kẹt lại. Chúng tôi yêu cầu chủ quán và bảo vệ các quán ăn uống gần biển nếu thấy du khách bắt sao biển chụp ảnh thì hướng dẫn họ thả lại biển khi chụp ảnh xong”, ông Định nói.

Theo Earth Buddies việc bắt sao biển lên bờ là hành động "cực kỳ nguy hiểm". Tờ này cho rằng nhiều người có quan niệm sai lầm về việc sinh vật biển sẽ vẫn sống nếu bị nhấc khỏi mặt nước, miễn thời gian dưới 5 phút.

"Sao biển, cần thở để sống. Và chúng chỉ có thể thở dưới nước. Hầu hết loài sao biển chỉ có thể nín thở dưới 30 giây. 5 phút không có nước chẳng khác án tử cho chúng", tờ này viết.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công