largeer

Share This Post

SG247

Lật tẩy chiêu trò dùng giấy tờ giả mạo nhận công an “giải cứu” xe vi phạm ở Sài Gòn

Thấy người bạn bị tổ tuần tra CSGT dừng xe xử lý vi phạm, Sơn mang giấy tờ giả mạo nhận đang công tác trong ngành công an đến xin bỏ qua vi phạm. Tuy nhiên, hành vi của hắn đã bị lật tẩy.

Cũng từ đây công an đã bóc gỡ luôn cả đường dây làm giấy tờ giả danh công an.

Ảnh minh họa

Ngày 18-2, Công an Q.5, TP.HCM đang củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng trong đường dây sản xuất, sử dụng giấy tờ giả danh lực lượng công an vừa bị phát hiện và triệt phá.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 13-2, tổ tuần tra 363 Công an Q.5 làm nhiệm vụ trên đường An Dương Vương (P.4, Q.5) phát hiện T.T.H (SN 1991, ngụ huyện Bình Chánh) điều khiển xe ô tô mang BS: 51H-129… không thắt dây an toàn, có biểu hiện say xỉn nên dừng xe kiểm tra.

Lúc này, đối tượng Dương Tuấn Sơn (SN 1995, ngụ Q.5) điều khiển xe ô tô mang BS: 51H-108… đến xưng là bạn của H và nói mình đang công tác trong ngành công an để xin tổ công tác bỏ qua vi phạm. Tuy nhiên, tổ công tác kiên quyết đưa cả xe và người về trụ sở để xử lý.

Tại đây, Sơn tiếp tục xuất trình một giấy phép lái xe dán hình công an để xin bỏ qua. Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ của mình tổ công tác nhận ra giấy lái xe dán hình công an này được làm giả hết sức tinh vi nên đã tạm giữ đối tượng giao cho Công an phường điều tra xử lý.

Qua đấu tranh, Sơn khai nhận được một người bạn giới thiệu gặp Trầm Đức Tài (SN 1990, ngụ Q.5) nhờ làm giả giấy phép lái xe Công an nhân dân với giá 7 triệu đồng để xuất trình khi bị CSGT kiểm tra. Từ lời khai này, cơ quan công an bắt giữ được đối tượng Tài.

Tại cơ quan công an, Tài khai nhận có nhờ Trần Văn Tùng (SN 2000, quê Nam Định) là nhân viên của một tiệm photo nằm trên đường Hoàng Văn Thụ (P.8, Q.Phú Nhuận) làm giả các loại giấy tờ có liên quan đến ngành công an. Đáng chú ý, khám xét trên người đối tượng Tài, cơ quan công an cũng thu giữ được 1 giấy chứng minh và một giấy phép lái xe công an nhân dân giả gắn hình của Tài.

Ngày 14-2, công an bắt giữ được đối tượng Tùng cùng nhiều tang vật có liên quan. Bước đầu, Tùn khai nhận dùng các thiết bị ở cửa hàng photocoppy để làm giả các giấy tờ liên quan đến ngành công an theo yêu cầu của Tài. Cứ mỗi giấy phép lái xe hay bằng lái giả, Tài trả công cho Tùng từ 200-350 ngàn đồng.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguồn: http://congan.com.vn/vu-an/dung-giay-to-gia-mao-nhan-cong-an-xin-giai-cuu-xe-vi-pham-o-sai-gon_87663.html

Theo CA TP.HCM

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công