largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Lễ hội rạng danh VHAT 2023: Gỏi bưởi và gà hấp bưởi Đồng Nai được vinh danh

2 món gỏi bưởi và gà hấp bưởi do các đầu bếp của Hội đầu bếp tỉnh thực hiện được vinh danh và góp tên vào bản đồ ẩm thực Việt Nam.

Thông tin trên Báo Đồng Nai, ngày 20-10, tại Dinh Độc Lập (TP.HCM), Hiệp hội Du lịch TP.HCM đã phối hợp với các Hiệp hội du lịch trong cả nước tổ chức Lễ hội Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt (Lễ hội rạng danh VHAT). Lễ hội sẽ diễn ra đến ngày 22-10.

Dịp này, Lễ hội rạng danh VHAT đã diễn ra nhiều hoạt động trong ngày khai mạc, như khu giới thiệu các món ngon đặc sắc của của các địa phương trong cả nước; không gian trưng bày ẩm thực của các đầu bếp chuyên nghiệp, nghệ nhân theo từng vùng miền; chương trình biểu diễn món ăn, giao lưu với đầu bếp…

890

Lễ hội rạng danh VHAT được tổ chức lần đầu tiên nhằm vinh danh những thế hệ đầu bếp, nghệ nhân tài năng. Tại lễ hội, ban tổ chức đã ra mắt Bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn đặc trưng đến từ 63 tỉnh thành. Bản đồ lần này phá kỷ lục của Bản đồ ẩm thực Việt Nam trong giai đoạn 1 (63 món ăn).

387

Đến nay, bản đồ ẩm thực Việt Nam đã có tổng cộng 189 món ăn đặc trưng của các vùng miền, dân tộc trên cả nước, được thực hiện bởi hàng trăm đầu bếp nổi tiếng cùng tham gia xác lập kỷ lục và được trưng bày bằng mô hình ngay trong khuôn khổ của lễ hội.

Đồng Nai hiện có một số món ăn nổi tiếng trong và ngoài nước như: gỏi bưởi, gà hấp trái bưởi, xôi chiên phồng, gỏi chôm chôm… là những món ăn đặc sắc được nhiều khách du lịch ưa dùng khi đến Đồng Nai. Trong đó, món xôi chiên phồng không chỉ là món ngon Đồng Nai mà còn nổi tiếng trên thế giới và được công nhận kỷ lục châu Á.

Cre: tintuc24h

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công