largeer

Share This Post

SG247

Lì xì online lên ngôi giữa dịch COVID-19: không phải đau đầu cho chuyện đổi tiền, nhanh chóng chuyển tiền đến người thân kể cả ở xa 

Là một trong những nét văn hóa, tục lệ không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán, lì xì vốn thường được trao gửi tận tay kèm theo những lời chúc may mắn đầu năm. Tuy nhiên, hiện nay với sự xuất hiện ngày càng nhiều các ứng dụng di động, ví điện tử, người dân có thể thực hiện thao tác lì xì trực tuyến, chuyển tiền dễ dàng đến người nhận.

Cụ thể, với lì xì trực tuyến, người dùng có thể chuyển tiền bằng tài khoản ngân hàng, tài khoản điện thoại hay thông qua tính năng lì xì của các ví điện tử. Điều này có ích lợi lớn khi không phải dùng đến tiền mặt, không phải đau đầu cho chuyện đổi tiền mới đầu năm và nhanh chóng chuyển tiền đến người thân kể cả ở xa nhau.

Anh Lê Ngọc Minh - sinh viên Đại học Bách Khoa chia sẻ Lao Động: “Ví điện tử tôi đang dùng có tính năng lì xì rất thú vị. Mọi người có thể gửi lì xì theo số tiền mình muốn, không cần phải đổi tiền lẻ như mọi năm, chuyển tiền rất nhanh".Ở một số ví điện tử, bên trong tính năng lì xì còn có thêm nhiều trò chơi thú vị như trao đổi lì xì chéo, bốc thăm lì xì mang đến trải nghiệm gay cấn, hấp dẫn trong những ngày Tết.

Empty

Chị Nguyễn Thị Trang, một chủ cửa hàng kinh doanh ở Hai Bà Trưng – Hà Nội chia sẻ: “Việc sử dụng ví điện tử đối với tôi khá quen thuộc, những ngày đầu năm, tôi thường lì xì online cho mọi người, tiện luôn trao gửi những lời chúc, ai cũng vui vẻ không khác gì nhận tiền trực tiếp”.

Ngoài ra, với hình thức lì xì trực tuyến, người dùng còn có thể gửi phong bao lì xì mang các ý nghĩa như lộc phát, may mắn như gửi số tiền với các số 6,8,9 liền nhau.

Empty

Sử dụng lì xì online mang lại rất nhiều ích lợi. Bởi mỗi năm, với số lượng lớn bao lì xì được in cung ứng cho dịp Tết phải tiêu tốn một lượng giấy không hề nhỏ. Lì xì trực tuyến giúp giảm thiểu sử dụng giấy khi không dùng tới bao lì xì, hạn chế việc xả giấy, rác thải ra môi trường.

Thay vào đó, trong giao diện trên ứng dụng ví điện tử, lì xì cũng được thiết kế hình ảnh dạng bao lì xì, thậm chí còn có thêm hình động, video hấp dẫn, trực quan, đem lại cảm giác gần gũi, mới mẻ cho người dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Trên thực tế, giữa bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp, việc sử dụng lì xì trực tuyến cũng là một phương thức nên được khuyến khích. Hạn chế tiếp xúc với tiền mặt khi lì xì, mua bán ngày Tết sẽ giúp người dân tránh tiếp xúc trực tiếp, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công