largeer

Share This Post

SG247

Liên quan đường dây đánh bạc trên 50 tỷ đồng: Phong tỏa 70 tài khoản 

Công an tỉnh An Giang tiếp tục mời nhiều người liên quan đường dây đánh bạc trên 50 tỷ đồng để thẩm vấn. Đến nay, cơ quan chức năng xác định người cầm đầu đường dây này là bà Nguyễn Thị Thủy Liên (55 tuổi, ngụ phường Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên).

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho biết đây là đường dây đánh bạc bằng hình thức mua, bán số đề quy mô lớn nhất An Giang. Việc xác lập chuyên án mang bí số số 321L xuất phát từ dòng thông tin của người dân nhắn vào điện thoại ông Nơi.

“Người dân nhắn tin cho tôi để tố giác tội phạm. Sau khi cho các lực lượng nghiệp vụ xác minh, Công an tỉnh An Giang xác định được dấu hiệu tội phạm của các nghi can. Khi có đủ bằng chứng, hàng trăm cảnh sát đồng loạt tấn công, khám xét 11 địa điểm khiến các nghi can không kịp trở tay”, đại tá Nơi nói với Zing.

Empty

Theo ông Nơi, đường dây mua, bán số đề của bà Liên có nhiều chân rết, hoạt động nhiều năm khiến nhiều gia đình tán gia bại sản, gây nhức nhối dư luận xã hội. Không ít người vì mê đánh bạc đã cầm cố hết đất đai, tài sản rồi trốn nợ.

Mỗi ngày, đàn em của bà Liên thu gom các phơi đề từ hệ thống chân rết rồi chuyển về TP Long Xuyên cho tổng thầu. Cơ quan điều tra xác định có trên 70 người liên quan đến đường dây đánh bạc này.

Empty

“Chỉ mới sao kê duy nhất tài khoản của bà Liên đã ghi nhận từ đầu năm 2021 đến nay, số tiền giao dịch của nghi can là trên 50 tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã phong tỏa khoảng 70 tài khoản liên quan khác. Nếu sao kê hết các tài khoản này có thể số tiền tăng thêm hàng chục cho đến hàng trăm tỷ đồng”, ông Nơi nhận định.

Trước đó vào ngày 5-6, Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã trực tiếp chỉ đạo phá chuyên án trinh sát mang bí số 321L (đánh bạc) trên địa bàn: TP.Long Xuyên và các huyện Châu Thành, Chợ Mới và Thoại Sơn, do Nguyễn Thị Thủy Liên cầm đầu.

Empty

Qua đó, đã khám xét nơi ở của 11 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan đến đường dây cờ bạc này gồm: 100 điện thoại di động các loại; nhiều máy fax, máy in, máy tính để bàn, xách tay, máy tính bảng; rất nhiều phơi ghi lô đề... Bước đầu thu giữ tại nơi ở của các đối tượng trên 5 tỷ đồng và nhiều tài sản có giá trị khác.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công