largeer

Share This Post

SG247

Liên quan hình ảnh 'học sinh ăn cơm với thịt chuột' lan truyền trên MXH: Cô giáo đăng ảnh cũ năm 2019

UBND huyện Nam Giang sau khi vào cuộc và xác định bức ảnh này được chụp từ năm 2019 trong một hội thi ẩm thực.

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao bàn tán trước hình ảnh hộp cơm thịt chuột được cho là của các em học sinh vùng cao tại huyện Nam Giang. Bức ảnh kèm theo bài viết được lan truyền rất nhanh và nhận được rất nhiều sự quan tâm, các ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Tuổi Trẻ thông tin, qua xác minh, UBND huyện Nam Giang xác định bức ảnh hộp cơm trắng kèm thịt chuột được chụp vào tháng 12-2019 tại điểm trường lẻ thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang).

Thời điểm đó, Trường mầm non Thạnh Mỹ có tổ chức hoạt động "Ngày Tết quê em", trong đó có hoạt động lễ hội ẩm thực truyền thống. Các giáo viên và học sinh tổ chức thi chế biến trưng bày món ăn truyền thống các dân tộc sinh sống trên địa bàn.

304770239814223713103247827748827859169561n-16629496916201989004249

Để phong phú hơn, giáo viên đã vận động phụ huynh mang các thực phẩm, món ăn truyền thống của địa phương tới chế biến, trưng bày. Một phụ huynh đã mang theo hộp cơm và thịt chuột rừng - là món ăn dân dã, quen thuộc của đồng bào.

Thấy thú vị, một cô giáo đã chụp ảnh làm kỷ niệm, rồi mới đây người này có chia sẻ bức ảnh này trong một nhóm. Từ đây bức ảnh được lan truyền ra và bị chuyển tải sai lệch với nội dung ban đầu.

Sau sự việc trên, UBND huyện Nam Giang yêu cầu các trường rà soát, quan tâm hơn tới điều kiện của các học sinh, đảm bảo duy trì đầy đủ chế độ, bữa ăn tại các cơ sở bán trú. Huyện cũng giao cho công an tiếp tục xác minh, kết luận và xử lý nghiêm tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc.

Cũng theo UBND huyện Nam Giang, trong những năm qua, được sự quan tâm rất lớn của Nhà nước đối với ngành Giáo dục, đặt biệt là ở địa bàn vùng cao như huyện Nam Giang, chất lượng dạy và học, đời sống vật chất, tinh thần của các em học sinh được cải thiện đáng kể.

Về việc thực hiện chế độ cho học sinh, đại đa số học sinh cấp Mầm mon và Tiểu học trên địa bàn huyện đều được hưởng chế độ bán trú, buổi ăn trưa được Nhà nước hỗ trợ và được nhà trường tổ chức nấu ăn, thực đơn được công khai theo quy định.

Vì thế, chắc chắn không có chuyện nhà trường tổ chức bữa ăn cho học sinh như hình ảnh đã được đăng tải nêu trên. Đối với phụ huynh không đăng ký cho con em mình ăn bán trú thì được nhận tiền chế độ quy định và tự lo cơm trưa cho các cháu.

Nói về văn hóa ẩm thực tại địa phương, món thịt chuột núi (rẫy) hoặc thịt sóc là một món ăn truyền thống rất được ưa thích, thường được sử dụng trong các buổi tiệc lớn như cưới xin, nhà mới cũng như được người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn sử dụng hàng ngày trong mỗi bữa ăn… Cho nên, việc ăn cơm với thịt chuột (nếu có) cũng là một chuyện hết sức bình thường trong đời sống văn hóa của đồng bào vùng cao.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công