largeer

Share This Post

SG247

Liên quan khoản thu quỹ gần 1,3 tỷ đồng, trường học ở TP.HCM xin dừng vận động

Cụ thể phiếu báo thu tiền gần 6,4 triệu đồng đồng/học sinh, chưa có khoản thu học phí, nhưng gồm 10 khoản thu: Ấn chỉ ấn chỉ ấn phẩm, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm y tế, dạy học 2 buổi, hệ thống thông tin quản lý học sinh, nước uống học sinh, phí tài khoản học trực tuyến, tiền điện phòng học máy lạnh...

Thanh Niên thông tin, trước đó theo phản ánh của phụ huynh học sinh Trường THPT Tây Thạnh (Q.Tân Phú, TP.HCM), nhà trường đã phát phiếu thông báo thu tiền và thu quỹ phụ huynh vào đầu năm học 2022-2023.

Cụ thể phiếu báo thu tiền gần 6,4 triệu đồng đồng/học sinh, chưa có khoản thu học phí, nhưng gồm 10 khoản thu như: Ấn chỉ ấn chỉ ấn phẩm, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm y tế, dạy học 2 buổi, hệ thống thông tin quản lý học sinh, nước uống học sinh, phí tài khoản học trực tuyến, tiền điện phòng học máy lạnh, tiếng Anh giáo viên nước ngoài, thể dục tự chọn.

tay-thanh-1140

Một vị phụ huynh nói rằng: “Ngoài khoản thu thuộc về bảo hiểm bắt buộc của nhà nước “chúng tôi không ý kiến” nhưng có những khoản thu nhà trường thu gộp cả năm như tiền điện, tiền nước uống gần 500.000 đồng, phụ huynh còn đóng được nhưng có 2 khoản là tiền học 2 buổi và học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài, gần 5 triệu đồng. Phụ huynh sao kham nổi để đóng một lần ngay đầu năm học. Tại sao nhà trường không thực hiện theo đúng quy định của Sở GD- ĐT là không thu gộp vào đầu năm học mà thu theo từng tháng để đỡ gánh nặng cho phụ huynh?”.

Phụ huynh này cho hay, còn có 2 khoản thu khác là tiền quỹ phụ huynh lớp 400.000 đồng/học sinh và tiền quỹ phụ huynh trường 500.000 đồng/học sinh.

Một số phụ huynh chia sẻ nếu vận động thành công và tất cả phụ huynh đều đóng thì riêng quỹ phụ huynh của trường sẽ vào khoảng 1,3 tỉ đồng, đồng thời thắc mắc nhà trường sử dụng số tiền này vào mục đích gì.

Vietnamnet dẫn lời ông Nguyễn Quang Đạt, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh xác nhận đúng là nhà trường vận động phụ huynh đóng góp dựa theo tinh thần Thông tư 16 của Bộ GD-ĐT, quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Tuy nhiên, theo ông Đạt, việc đóng góp là tự nguyện chứ nhà trường không ép buộc, không áp mức đóng 500.000 đồng/học sinh.

Cũng theo ông Đạt, Trường THPT Tây Thạnh có 2.600 học sinh nhưng không thể tính bình quân 500.000 đồng/em rồi "tính nhẩm" là sẽ thu được 1,3 tỷ đồng, vì phụ huynh có quyền đóng hoặc không đóng.

Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh nhấn mạnh khoản tiền vận động được này sẽ dành để khen thưởng cho học sinh, xây dựng không gian văn hoá phục vụ giáo dục chính trị, chi cho các hoạt động văn hoá văn nghệ vì chủ trương của trường là xây dựng trường học thân thiện, tích cực, vui vẻ.

Đối với khoản quỹ lớp 400.000 đồng/học sinh, ông Đạt thừa nhận việc vận động này là sai. Do vậy, nhà trường sẽ chấn chỉnh các giáo viên chủ nhiệm, trả lại cho học sinh bởi "trong lớp không nên tồn tại khoản tiền này".

Sau khi có dư luận trái chiều về những khoản vận động phụ huynh học sinh đóng góp, Hiệu trưởng Trường Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh đã xin dừng vận động quỹ phụ huynh.

Trong thư gửi phụ huynh học sinh, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ: "Trong những năm học qua, Trường THPT Tây Thạnh luôn nỗ lực không ngừng để xây dựng môi trường học tập chất lượng, hiện đại, thân thiện và hạnh phúc cho các em học sinh.

Để làm được điều này, nhà trường đã vinh hạnh đỗn nhận sự hợp tác, ủng hộ hết minh của tất cả phụ huynh học sinh trong các năm học qua và từ đầu năm học này.

Nhờ sự chung sức chung lòng của phụ huynh học sinh trong sự nghiệp trồng người, Trường THPT Tây Thạnh đã ngày một lớn mạnh hơn từng ngày trong tất cả các mặt, các hoạt động. Hiệu trưởng nhà trường xin trân trọng tri ân công ơn đóng góp của phụ huynh học sinh phụ huynh học sinh....".

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công