largeer

Share This Post

SG247

Liên quan vụ cô giáo ở Quốc Oai tố bị 'trù dập', ông Đoàn Ngọc Hải phẫn nộ: "không thể để những chuyện cực kỳ xấu xa như vậy nảy nở, đâm chồi và phát triển"

Trước đó trên trang Faceboook cá nhân của mình, ông Đoàn Ngọc Hải đã dẫn thông tin về một bài báo của Truyền hình Người đưa tin. Trong đó, một giáo viên tiểu học ở Quốc Oai, Hà Nội cho rằng mình bị nhà trường "trù dập" trong quá trình công tác sau khi tố cáo những bất minh về thu chi của ban giám hiệu.

Theo thông tin trên Dân Trí, cô T là giáo viên chủ nhiệm khối 2 từ đầu năm học, nhưng tới tháng 10/2020 bị điều sang dạy môn Lịch sử - Địa lý khối 4, 5. Đầu tháng 3, cô không được đứng lớp giảng dạy mà phải ra cổng đón học sinh, dọn vệ sinh, trực văn thư…

Cô giáo Nguyễn Thị Quyên - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sài Sơn B cho biết, BGH nhà trường phân công cô T coi kỳ kiểm tra cuối năm học 2019 - 2020 của lớp 4B.

Empty

Vì lo lắng cô T sẽ chủ nhiệm lớp con mình vào năm tới nên phụ huynh lớp 4B đã gửi đơn lên các cấp, đề nghị không phân công cô T chủ nhiệm lớp này vào năm học 2020 - 2021 với lý do trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức của cô Nguyễn Thị T không phù hợp.

Trước ý kiến của phụ huynh, lãnh đạo trường Tiểu học Sài Sơn B đã xem xét đổi cô T dạy buổi 2 của lớp 5C năm học 2020 - 2021. Tuy nhiên, phụ huynh học sinh lớp 5C lại tiếp tục có đơn đề nghị nhà trường không phân công cô T làm chủ nhiệm lớp 5C năm học 2020 - 2021.

Empty

Sau khi tiếp nhận đơn của phụ huynh lớp 5C, ngày 16/9/2020, nhà trường tổ chức họp phụ huynh lớp 5C và mời cô Nguyễn Thị T dự họp cùng. Trong buổi họp, cô T đã dùng điện thoại ghi hình và không phối hợp với BGH nhà trường để trả lời các thắc mắc của phụ huynh. Sau buổi họp, phụ huynh học sinh lớp 5C tiếp tục gửi đơn yêu cầu nhà trường không bố trí cô T làm chủ nhiệm lớp.

Để tránh tình trạng phụ huynh bức xúc, gửi đơn thư đến các cấp, từ cuối tháng 9/2020, BGH trường đã xem xét không bố trí cô Nguyễn Thị T làm giáo viên chủ nhiệm nữa mà phân công dạy Lịch sử, Địa lý khối 4, 5.

Từ ngày 15/3, cô T được BGH giao nhiệm vụ phổ cập giáo dục và làm các thủ tục sổ sách liên quan tới công tác chuẩn bị tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2021 - 2022. Còn việc phân công cô T dọn vệ sinh, trực cổng trường đón học sinh trong bối cảnh các em đi học lại sau dịch Covid-19 là nhiệm vụ chung của toàn trường chứ không riêng cô.

Theo Suckhoecongdongonline.vn sau khi đọc được bài báo, ông Đoàn Ngọc Hải đã tỏ ra bức xúc về vụ việc trên và mong báo chí vào cuộc điều tra làm rõ.

Ông Hải đặt câu hỏi: "Ai xúi giục các cháu học sinh hủy hoại thân thể cô giáo?" và ông khẳng định "không thể để những chuyện cực kỳ xấu xa như vậy nảy nở, đâm chồi và phát triển".

8

Cuối bài viết, ông Đoàn Ngọc Hải cũng nói rằng nếu vụ cô giáo phản ánh đúng thì đích thân ông sẽ lái "con ngựa thồ" ra Thủ đô Hà Nội để thăm và động viên cô giáo này.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Khắc Thắng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai cho rằng, cô giáo được nhắc đến ở trên là N.T.T, hiện đang công tác ở trường Tiểu học Sài Sơn B. Các thông tin về bài báo nêu phản ánh về cô T. là chưa đúng, chưa đảm bảo khách quan.

Đồng thời, theo ông Thắng, thực tế Phòng đã làm rất nhiều việc để muốn "giúp đỡ" và "cố gắng tạo điều kiện thuận lợi" để cô T lấy lại niềm tin của phụ huynh, bằng cách phân công dạy lớp này, lớp khác nhưng phụ huynh rất bức xúc, không đồng ý.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công