largeer

Song Toàn

Song Toàn

2023-03-11 10:36:00

Liên quan vụ cư dân chung cư Cô Giang mỏi mòn chờ nhà tái định cư: Trả tiền hỗ trợ tạm cư 8 tháng

Trong tháng Hai vừa qua, Công ty cổ phần Phát triển Đất Việt cũng đã chuyển tiền hỗ trợ tạm cư cho người dân đến Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 1 để thực hiện việc chi trả cho các hộ dân. Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 1 cho biết sẽ đề nghị Công ty cổ phần Phát triển Đất Việt tiếp tục chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà tạm cư cho các hộ dân theo quy định.

Ông Trần Ngọc An - một hộ dân ở chung cư Cô Giang - cho biết trên phunuonline.com.vn, ông và một hộ dân khác đã nhận được 40 triệu đồng tiền hỗ trợ tạm cư (tương đương với số tiền hỗ trợ từ tháng 1 đến tháng 8/2022) qua tài khoản ngân hàng. “Tôi không hiểu tại sao bên Công ty cổ phần Đất Việt chỉ chi trả 8 tháng hỗ trợ tiền thuê nhà, trong khi tính đến hiện tại họ đã cắt hơn 14 tháng và chúng tôi vẫn chưa được bàn giao căn hộ” - ông Trần Ngọc An thắc mắc.

Như Báo Phụ nữ TPHCM đã phản ánh, người dân ở chung cư Cô Giang đã bàn giao căn hộ từ năm 2015 để thực hiện dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư nhằm phát triển khu dân cư mới hiện đại. Theo thỏa thuận, người dân sẽ được bố trí lại căn hộ tại khu tái định cư dự án Khu căn hộ và trung tâm thương mại phường Cô Giang (sau khi xây dựng xong) và được hỗ trợ tiền thuê nhà tạm cư là 5 triệu đồng/tháng cho đến khi nhận căn hộ.

Tuy nhiên, vào tháng 8/2022 căn hộ đã xây xong nhưng đến đầu năm 2023 người dân vẫn chưa nhận được nhà mới. Từ tháng 1/2022, người dân cũng đột ngột bị cắt tiền hỗ trợ tạm cư.

vu-cu-dan-chung-cu-co-giang-_951678401346