largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Liên tục phanh phui những "lò" phẫu thuật thẩm mỹ chui

Báo chí và mạng xã hội liên tục đưa thông tin về phụ nữ và cả nam giới bị tử vong khi làm đẹp. Những cơ sở làm đẹp trái phép thậm chí những “lò mổ” thẩm mỹ nhiều không: không giấy phép hành nghề, không đảm bảo vô trùng, bác sĩ không chứng chỉ, không giấy phép kinh doanh… vẫn nhan nhản hoạt động, vô tư nhận bệnh nhân vào “mổ” vô tội vạ.

Mới đây, trên Báo Lao động chia sẻ thông tin, sáng 11-3, Sở Y tế TP.HCM cho biết nơi đây vừa phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất cơ sở có tên Viện thẩm mỹ Hà Nội (thuộc Công ty TNHH Dollar Việt Nam) tại 21 đường số 3, Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Vũ Thị Ngọc xuất trình giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nhưng chưa xuất trình được chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động theo quy định.

Tiến hành kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở bố trí lầu một là phòng giám đốc và phòng nhân viên. Lầu hai có 1 phòng trang bị 2 giường lưu và 1 phòng khóa cửa. Riêng lầu ba có 1 phòng với 3 giường chăm sóc da và 1 phòng làm việc.

ld1
ld2
ld3
lad4

Cũng nói về vẫn nạn phẫu thuật thẩm mỹ chui, Báo Tiền phong online có bài viết: Rùng mình 'lò mổ' thẩm mỹ chui, cũng phản ánh về những “lò mổ” thẩm mỹ nhiều không: không giấy phép hành nghề, không đảm bảo vô trùng, bác sĩ không chứng chỉ, không giấy phép kinh doanh… vẫn nhan nhản hoạt động, vô tư nhận bệnh nhân vào “mổ” vô tội vạ.

tp1
tp2
tp3
tp4

Phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) là tất cả các can thiệp dao kéo bên ngoài da hoặc bên trong tối thiểu nhằm khắc phục những nhược điểm nào đó về hình dáng của cơ thể. Ưu thế của PTTM là có thể đáp ứng mong muốn đẹp hơn của con người, khiến bạn đẹp hơn lên trong mắt người khác. Nó có thể phù phép biến mọi nhược điểm của cơ thể bạn thành các điểm nhấn hoàn hảo. Nhưng trong cuộc sống, mọi thứ đều có hai mặt. Bên cạnh ưu điểm trên thì PTTM cũng có thể gây ra các tai biến ...

Chính vì vậy, đừng mù quáng mà hãy sáng suốt lựa chọn những cơ sở thẩm mĩ uy tín, có trách nhiệm, và nhất là đừng ham của rẻ, đừng thấy quảng cáo hay mà bất chấp sức khỏe của chính mình vì có thể sẽ phải trả giá bằng cả mạng sống...

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công