largeer

Share This Post

SG247

Liệu có bị cách ly oan vì nghi nhiễm Covid-19 khi cài Bluezone?

Thực tế, nhiều người cảm thấy lo ngại cài Bluezone có thể xảy ra tình trạng xác định nhầm là người nghi nhiễm Covid-19 sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống và sinh hoạt thường ngày.

Vietnamnet dẫn lời, ông Đỗ Công Anh - Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) cho biết, Bluezone có thể ghi nhận tiếp xúc khi hai người ngồi cách nhau một vách thạch cao, một lớp kính mà trên thực tế không hề có tiếp xúc gần. Tuy vậy, người dùng có thể yên tâm bởi đây chỉ là một trong những dữ liệu đầu vào để tìm ra người có khả năng nghi nhiễm Covid-19.

2

Trong trường hợp người dùng Bluezone tiếp xúc gần với người mang bệnh, dữ liệu này sẽ được các cán bộ y tế, cán bộ kỹ thuật cùng bóc tách bằng cách phối hợp với các phương pháp điều tra dịch tễ, sau đó mới có thể kết luận là có tiếp xúc gần hay không.

Chính vì vậy, người dùng không cần lo lắng về việc có thể bị cách ly oan dù không tiếp xúc trực tiếp với người mang bệnh.

Việc sử dụng Bluezone rất có giá trị trong trường hợp hai người có tiếp xúc nhưng không quen biết nhau (ví dụ: khi cùng đi vào quán ăn, siêu thị...). Khi đó, bằng phương pháp điều tra dịch tễ, rất khó xác định được những người có tiếp xúc gần với ca nhiễm bệnh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công