largeer

Share This Post

SG247

Lộ chiêu huy động vốn trái phép tại dự án nhà ở xã hội HQS

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đề nghị Công ty CP Bất động sản Hà Quang (Hà Quang Land) chấm dứt ngay hành vi huy động vốn trái phép tại dự án nhà ở xã hội HQS do công ty này làm chủ đầu tư.

Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa nhận được ý kiến của một số tổ chức, cá nhân phản ánh ngày 25-6, Hà Quang Land có văn bản thông báo đến khách hàng đặt cọc từ 100-200 triệu đồng để mua căn hộ nhà ở xã hội tại khu đô thị Lê Hồng Phong 1, do công ty này làm chủ đầu tư.

Sau khi nghiên cứu Luật Nhà ở 2014, Nghị định 100/2015/NĐ-CP, Thông tư 20/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, Sở Xây dựng khẳng định không có quy định đặt cọc để mua nhà tại các dự án.

Công trình Nhà ở xã hội HQS

Công trình Nhà ở xã hội HQS

Ngoài ra, dự án HQS đến nay vẫn chưa đủ các điều kiện để đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật. Mọi hành vi nhận tiền phí xác nhận mua, nhận tiền cọc giữ chỗ hoặc nhận tiền của khách hàng dưới mọi hình thức đối với bất động sản của dự án này là không đúng quy định của pháp luật.

Vì vậy, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Hà Quang Land dừng ngay việc kinh doanh bất động sản nói trên dưới mọi hình thức, chờ đến khi dự án đủ điều kiện mới được phép đưa vào kinh doanh.

Trong khi đó, ông Hà Văn Hải, Tổng Giám đốc Hà Quang Land, có văn bản cho rằng việc công ty triển khai nhận đặt cọc của khách hàng nằm trong danh sách đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt đủ điều kiện mua nhà ở xã hội là không trái với quy định pháp luật. Việc nhận cọc là giao dịch bảo đảm trên cơ sở Luật Dân sự, giao dịch này không phải là giao dịch kinh doanh bất động sản theo Luật Nhà ở và hướng dẫn về nhà ở xã hội.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công