largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Lô vải thiều tươi đầu tiên sang Nhật Bản giá bán sỉ 8 - 12 USD/kg

Theo thông tin từ các doanh nghiệp xuất khẩu vải thiều sang Nhật Bản, toàn bộ lô vải thiều tươi đầu tiên đã được các siêu thị đặt mua. Giá bán sỉ vải thiều tươi bình quân 8 - 12 USD/kg và phản ứng của khách hàng rất tốt.

Cụ thể, ngày 20/6, lô vải thiều tươi hơn 2 tấn đầu tiên đã đến Nhật Bản thành công theo đường máy bay. Sau khi làm các thủ tục thông quan, kiểm dịch, vải thiều Việt Nam đã được đưa lên kệ siêu thị.

Bà Tường Vy, Giám đốc Công ty Chánh Thu, đơn vị đưa vải thiều tươi sang Nhật Bản, cho biết, vải thiều Việt Nam đang cháy hàng tại Nhật Bản, các siêu thị đã đặt mua hết, với giá bán sỉ 8 - 12 USD/kg.

"Toàn bộ lô vải thiều tươi đầu tiên đã được phân phối hết cho các siêu thị, phản hồi khách hàng tốt, giá bán sỉ cho các siêu thị bình quân 8 - 12 USD/kg" - bà Tường Vy cho biết.

Đại diện Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NNPTNT) cho biết, theo kế hoạch, từ tuần sau, mỗi ngày sẽ có 2 - 4 tấn vải thiều xuất khẩu sang Nhật Bản.Được biết, ngày 15/12/2019, Bộ Nông - lâm - ngư nghiệp Nhật Bản (MAFF) đã đồng ý với Bộ NNPTNT điều kiện nhập khẩu vải thiều tươi từ Việt Nam sang Nhật Bản, hoàn tất quá trình mở cửa thị trường bắt từ năm 2017.

Để chuẩn bị cho vụ xuất khẩu đầu tiên, ngay từ tháng 12/2019, Cục Bảo vệ thực vật đã sớm làm việc với 2 tỉnh Hải Dương, Bắc Giang để hướng dẫn quy trình trồng chăm sóc quả vải và cùng đơn vị có liên quan cùng thiết kế xây dựng 03 buồng khử trùng đáp ứng yêu cầu của Nhật Bản.

Qua nhiều lần trao đổi và thống nhất về quy trình và thông số kỹ thuật liên quan đến công tác xử lý quả vải tươi, chuyên gia của Nhật Bản đã được phái đến Việt Nam vào ngày 03/6/2020.

Qua thời gian đảm bảo cách ly, đến ngày 18/6/2020, chuyên gia Nhật Bản đã đến kiểm tra nhà máy xử lý khử trùng tại Bắc Giang.

Ngay trong ngày đầu tiên sau khi cách ly, Cục Bảo vệ thực vật đã cùng chuyên gia giám sát 02 lô vải đầu tiên của công ty xuất khẩu Ameii (trọng lượng 1.075kg) và Công ty Chánh Thu (trọng lượng 1.000kg) đi Nhật Bản. Tiếp sau đó đó là lô hàng của Aeon (trọng lượng 352 kg).

Được biết, ngoài những lô hàng đi theo đường máy bay, còn có 2 lô hàng xuất khẩu của 2 đơn vị trên bằng đường biển cũng sẽ khởi hành, lên đường sang Nhật Bản, dự kiến sẽ cập cảng sau 7 ngày (mỗi lô khoảng 3 tấn).

Các đơn vị nhập khẩu đầu tiên là Sunrise farm và Yufruits Co Ltd,. cũng rất háo hức chờ đón sự xuất hiện của các lô hàng quả vải tươi của Việt Nam bày bán tại hệ thống siêu thị Nhật Bản.

Theo kế hoạch xuất khẩu đã đăng ký, đây cũng là 2 nhà nhập khẩu và phân phối chính sản phẩm quả vải tươi của Việt Nam trong niên vụ 2020.

Theo Dân Việt

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công