largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Loại nước ép giúp "là phẳng" mỡ thừa và nếp nhăn, làm da sáng mịn: Chị em uống thường xuyên thì xinh đẹp tuyệt vời

Muốn đẹp từ trong ra ngoài, chị em đừng quên uống các loại nước ép cần tây nha. Kiên trì uống mỗi ngày 1 loại nước ép cần tây sau bữa sáng, đảm bảo bạn sẽ thấy làn da và vóc dáng của mình thay đổi đáng kể.

Một vài công dụng của nước ép cần tây mà có thể bạn chưa biết

Hỗ trợ giảm cân

Sử dụng nước ép cần tây giảm cân là lựa chọn đơn giản và vô cùng hiệu quả. Quá trình giảm cân sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn uống nước ép từ cần tây thường xuyên bên cạnh việc tập thể dục. Loại nước này rất ít calo và cũng giúp bạn no lâu. Do đó, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát cơn thèm ăn và giảm cân.

Dưỡng ẩm và ngăn ngừa tổn thương da

Nước ép cần tây có nhiều nước vì 95% trọng lượng của cần tây là nước. Do đó, uống loại nước ép này thường xuyên không những có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu nước hàng ngày mà còn giữ cho tế bào da đủ ẩm. Khi được cấp ẩm thường xuyên, làn da mềm mại và căng mịn hơn.

Ngoài ra, hàm lượng nước và chất chống oxy hóa trong nước ép cần tây cũng rất tốt cho việc thanh lọc cơ thể và làm sạch làn da. Chất chống oxy hóa trong cần tây giúp loại bỏ các gốc tự do có hại, từ đó làm sạch độc tố trong cơ thể và ngăn chặn các tế bào da bị tổn thương.

Giúp tóc đen mượt

Nước ép cần tây chứa nhiều nước và vitamin A rất tốt cho tóc. Lượng nước trong loại nước ép này giúp da đầu đủ ẩm và bớt gàu. Vitamin A thì cung cấp dinh dưỡng cho chân tóc và giúp tóc khỏe mạnh. Hơn nữa, cần tây cũng có thể kích thích sự phát triển và cải thiện độ mềm mượt của tóc.

Dưới đây là một số công thức nước ép giảm cân với cần tây:

Nước ép cần tây, cà rốt

Empty

Nguyên liệu: 3 nhánh cần tây, 2 củ cà rốt, 2-3 nhánh rau bạc hà.

Cách làm: Bạn rửa sạch cần tây và bạc hà rồi cắt cần tây thành khúc nhỏ. Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch và cũng cắt nhỏ. Sau đó, bạn cho các nguyên liệu vào máy ép và ép lấy nước là xong. Với những người chưa quen uống nước cần tây, rau bạc hà có tác dụng làm át vị hăng và đăng đắng của cần tây đấy.

Nước ép cần tây, dứa

Empty

Nguyên liệu: 2-3 nhánh cần tây, 1/2 quả dứa.

Cách làm: Bạn rửa sạch cần tây và cắt nhỏ. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, thái lát. Cho dứa và cần tây vào máy ép, ép lấy nước là xong!

Nước ép cần tây, táo

Empty

Nguyên liệu: 2-3 nhánh cần tây, 2 trái táo.

Cách làm: Bạn rửa sạch táo và cần tây rồi cắt nhỏ, cho vào máy ép là xong.

Một số lưu ý khi uống nước ép cần tây đúng cách

Dù là một thức uống lành mạnh và bổ dưỡng song để tận dụng tối đa lợi ích từ nước ép cần tây cũng như hạn chế các tác dụng phụ, bạn hãy chú ý thực hiện một vài lưu ý nhỏ sau:

Uống nước ép cần tây bao nhiêu là đủ?

Nhiều người thường không biết nên uống nước ép cần tây bao nhiêu là đủ, dẫn tới tình trạng uống quá nhiều và vượt mức an toàn. Với một người bình thường thì uống tầm cỡ 250 ml nước ép cần tây trong một ngày, 1 bó cần tây trung bình có thể ép được cỡ 500ml nước ép.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chỉ nên uống nước ép cần tây từ 1 – 2 bữa trong tuần, mỗi lần dùng tối đa 150ml là tốt nhất.

Uống nước cần tây vào lúc nào là tốt nhất?

Công dụng của nước ép cần tây sẽ phát huy tối đa vào buổi sáng, đặc biệt là trước khi ăn sáng khoảng 30 phút. Nếu trường hợp sợ lạnh bụng thì có thể uống trước một cốc chanh ấm rồi đợi tầm 15 phút là uống nước ép.

Lúc này các hoạt chất từ nước ép cần tây sẽ thúc đẩy hoạt động tiêu hóa diễn ra hiệu quả, giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra uống nước ép vào buổi sáng còn giúp ngăn ngừa chứng trào ngược dạ dày, đầy hơi, táo bón,....

Hạn chế dự trữ qua đêm

Khi không uống hết có thể chế vào chai thủy tinh bảo quản trong tủ lạnh. Mặc dù bảo quản nước ép cần tây trong tủ lạnh nhưng nếu để trong thời gian dài thì lượng chất dinh dưỡng cũng sẽ hao hụt. Lời khuyên là bạn nên cố gắng dùng hết nước ép ngay sau khi vừa pha chế, tránh dự trữ qua đêm.

Loại nước ép này ít chất xơ

Đây là một loại nước ép ít chất xơ, trung bình ép một bó cần tây cho ra 500ml nước thì chỉ chứa một lượng không đáng kể là 9 - 10g chất xơ trong một ly nước ép. Chất xơ đóng vai trò trong việc kiểm soát trọng lượng cơ thể và sức khỏe hệ tiêu hóa.

Uống quá nhiều sẽ làm tăng lượng natri trong cơ thể

Trong cần tây chứa khá nhiều khoáng chất natri, trung bình 475 ml nước ép cần tây sẽ có hơn 400mg natri. Vì thế nếu tiêu thụ quá mức lượng nước ép cần tây cho phép thì sẽ nạp một lượng lớn natri vào cơ thể.

Nếu natri trong cơ thể bị dư thừa sẽ làm gia tăng huyết áp. Vì thế những người mắc bệnh huyết áp cần cẩn trọng khi uống loại nước ép này.

Vì thế khi bạn đang muốn bổ sung loại nước ép cần tây vào thực đơn giảm cân thì nên kết hợp tập thể dục thường xuyên và xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh kết hợp với nước ép cần tây thì hiệu quả khi giảm cân sẽ cao hơn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công